ท่าอากาศยานภูเก็ตเข้มความปลอดภัยรับเทศกาลสงกรานต์

โพสเมื่อ : Tuesday, April 11th, 2017 : 2.00 pm

ท่าอากาศยานภูเก็ต จัดโครงการ “ท่าอากาศยานสีขาว” ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เข้มมาตรการความปลอดภัย ร่วมสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา นางมนฤดี  เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ท่าอากาศยานสีขาว” พร้อมทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มผู้ประกอบการ เอกชน เช่น ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต ฝ่ายปกครองอำเภอ กลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสาร พนักงานสายการบิน พนักงานและลูกจ้างท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อร่วมสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดหรือของมึนเมาผู้ที่ให้บริการ รถแท็กซี่ อันเป็นการก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยและเกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสารหรือผู้มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560

นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากในวันที่ 13 – 17 เม.ย.60 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งในช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานเป็นจำนวนมากส่งผลให้มีรถยนต์ของผู้ประกอบการเข้ามารับผู้โดยสารเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน ประกอบกับพนักงานขับรถยนต์ของผู้ประกอบการในท่าอากาศยานมีจำนวนน้อย และพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ต้องพึ่งพาสารเสพติดหรือของมึนเมาอันเป็นการก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยและเกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสารหรือผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานภูเก็ต

ท่าอากาศยานภูเก็ต จึงได้จัดให้มีโครงการ “ท่าอากาศยานสีขาว” ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้มาใช้บริการและสร้างความเชื่อมั่น รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องปรามมิให้พนักงานขับรถยนต์ของผู้ประกอบการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลดการเกิดอุบัติเหตุภายในเขตท่าอากาศยานภูเก็ต