ท่าอากาศยานภูเก็ตตรวจคัดกรองโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อในประเทศ

โพสเมื่อ : Wednesday, December 9th, 2020 : 2.28 pm

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สั่งยกระดับมาตรการคัดกรองโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ   

เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ภาคเอกชน ตัวแทนสายการบินต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือถึงมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุม 2 ชั้น 5 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีการหารือกันถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ภายหลับพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ กรุงเทพ

ซึ่งในส่วนของทางท่าอากาศยานภูเก็ตได้เพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาลงยังท่าอากาศยานภูเก็ต โดยยกระดับเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่มีการประกาศว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศไทย

ผู้โดยสารที่ผ่านท่าอากาศยานภูเก็ต ทั้งขาเข้าและขาออกจะต้องผ่านการตรวจวัดไข้โดยเครื่องเทอร์โมแสกน รวมทั้งจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และ จะต้องแสกนแอป AOT เพื่อให้สามารถติดตามตัวได้

นอกจากนั้นทาง ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต ยังได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสาร เผื่อเวลาในการเดินทาง เพราะจะต้องใช้เวลาในการผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรอง ซึ่งต้องใช้เวลา