ทูตสหรัฐฯเยือนภูเก็ตสานความสัมพันธ์-ส่งเสริมท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Friday, January 13th, 2017 : 11.28 pm

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯเยือนจังหวัดภูเก็ต พบปะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และภาครัฐเอกชน หารือความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ให้คนอเมริกันเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น ด้านผู้ว่าฯรับปากดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

img_5226

วันนี้ (13 ม.ค.) นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมภรรยาและคณะได้เดินทางเยี่ยมชมการบริหารงานของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ในจุดให้บริหารต่างๆ เช่น สายพานรับกระเป๋า การให้บริหารด่านตรวจคนเข้าเมืองขาเข้าและขาออก ห้องโถงผู้โดยสาร เป็นต้น โดยมี นายวุฑิศร โรจนะบุรานนท์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายปฏิบัติการและบำรุงรักษา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ตให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปบทบาทภารกิจของท่าอากาศยานภูเก็ต หลังจากนั้นได้ลงนามแสดงความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในอาคารท่าอากาศยานภูเก็ต

นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อเยี่ยมชมอาคารใหม่ของท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อทราบถึงแผนงานการบริหารจัดการของท่าอากาศยานภูเก็ตในการรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากๆและเพิ่มขึ้นในทุกๆปี ซึ่งขอชื่นชมทางท่าอากาศยานภูเก็ตที่สามารถบริหารจัดการในการรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างยอดเยี่ยม และอาคารใหม่สร้างได้อย่างสวยงาม

นอกจากการเยี่ยมชมท่าอากาศยานภูเก็ตแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือร่วมกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อพูดคุยด้านการลงทุน ด้านเศรษฐกิจ ที่จะหารือว่าระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยจะมีความร่วมมือสิ่งใดที่จะช่วยในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจและด้านการท่องเที่ยวในสถานการณ์ที่ท้าทายร่วมกันได้บ้าง

และจะเดินทางเข้าเยี่ยมชมโรงพยาบาล เพื่อรับฟังบริการด้านการแพทย์และการรักษาพยาบาลแก่คนต่างชาติ รวมถึงชาวอเมริกันในพื้นที่ และรับฟังข้อมูลศักยภาพของภูเก็ตในฐานะศูนย์กลางทางการแพทย์ในภูมิภาค และถือโอกาสขอบคุณโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ได้ดูแลนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกาที่เจ็บป่วยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี

img_5239

นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลกระทบของประเทศไทยที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คนและมีผู้ได้รับผลกระทบหลายแสนคนนั้นในส่วนของสหรัฐอเมริกาได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นเงิน 3.5 ล้านบาทผ่านองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งสหรัฐฯ (USAID) มอบให้กับมูลนิธิ Save the Children ในการดำเนินงานบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนผู้ประสบภัย และกล่าวย้ำว่าสหรัฐฯจะประสานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายไทยเพื่อติดตามสถานการณ์หากมีช่องทางให้ความช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติมได้และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยชาวภาคใต้ทุกคน

ขณะที่นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังหารือร่วมกับนายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ว่า วันนี้จังหวัดภูเก็ตได้ให้การต้อนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไทยกับสหรัฐฯมีความสัมพันธ์ที่ดีมาเป็นเวลายาวนาน วันนี้ได้พูดคุยกับท่านทูตที่จะร่วมมือกันให้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยทางจังหวัดภูเก็ตจะดูแลนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเป็นอย่างดี