ทูตจีน ลงเรือดูที่เกิดเหตุ-ทหารเปิดครัวสนามบริการ-ประชาชนคนภูเก็ตจิตอาสาเปิดโรงแรม-ซื้อโลงศพช่วย

โพสเมื่อ : Saturday, July 7th, 2018 : 1.52 pm

ทูตจีน ลงเรือดูที่เกิดเหตุ-รถครัวสนามของทหารเปิดบริการ-ประชาชนคนภูเก็ตจิตอาสาเปิดโรงแรม-ซื้อโลงศพ ช่วยบริจาคให้ชาวจีนที่เสียชีวิต รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมร่วมสนับสนุนห้องพักให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (7 ก.ค.)  ที่ลานจอดรถท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง มีการนำรถครัวสนามออกมาเปิดบริการให้เจ้าหน้าที่- ผู้ช่วยเหลือ จิตอาสาที่ระดมกันค้นหาผู้สูญหายทั้ง 23 ราย ร.ต.ราเคน พรหมเมตตา มลฑลทหารบกที่ 43 จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อขณะนี้ได้เปิดรถครัวสนามเพื่อทำอาหารบริการแก่เจ้าหน้าที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต จิตอาสา ทุกคนที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจครั้ง โดยจะวันละบริการ 3 มื้อ

โดยวันนี้มื้อเช้าผัดเครื่องแกงไก่-ไข่ต้ม มื้อเที่ยงข้าวผัดไข่ มื้อเย็นไก่ผัดขิง  โดยมีเจ้าหน้าที่ประกอบเลี้ยงร่วมทำอาการประมาณ 10 คน ทำประมาณวันละ 400 ห่อ รวมวันละประมาณ 1,200 ห่อ

นอกจากนั้นที่บริเวณศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต มีพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตนำอาหาร – เครื่องดื่ม มาจากแก่เจ้าหน้าที่คณะทำงานทุกมื้อด้วยเช่นกัน

ขณะที่ภาพเอกชนและผู้มีจิตศัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อโลงศพให้กับนักท่องเที่ยวจีนที่เสียชีวิตประสบภัยเรือล่มที่ภูเก็ต แล้วจำนวนมาก ร่วมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมยังเปิดโรงแรมที่พักใน ให้แก่ญาติชาวจีนที่เดินทางมารับศพญาติที่จังหวัดภูเก็ต

เช่นทางสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ได้ให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยการจัดหาโรงแรมที่พักพร้อมอาหารเช้า สำหรับผู้ประสบภัย หรือครอบครัว รวมถึงญาติที่มาติดตามผู้สูญหาย ระหว่างวันที่ 7-15 ก.ค. สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ (THA) โทร. 081-787-1899 หรือ Line 0817871899 ถือเป็นการเสียสละช่วยประเทศไทย และช่วยจังหวัดภูเก็ตต่อภาพพจน์ในสายตาชาวโลก

 

สำหรับอากาศในจังหวัดภูเก็ตวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส คลื่นลมสงบ ขณะนี้นายหลู่ว่ เจี้ยน (MR.LYO JIAN) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย หลังแถลงข่าวจบก็ได้เดินทางลงเรือ ต.232 พร้อมคณะสื่อมวลชนได้เดินทางลงไปดูสถานที่เกิดเหตุบริเวณเกาะเฮ