ทุ่ม 400 ล้าน ผุดสวนน้ำใหญ่สุดในภาคใต้ “ไดโนซีเวิล์ด ปาร์ค พังงา”

โพสเมื่อ : Wednesday, February 1st, 2017 : 9.46 pm

 

เอกชนทุ่มกว่า 400 ล้าน ผุดสวนน้ำ Dinosea World Park ใหญ่สุดในภาคใต้ ที่ จ.พังงา หวังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รองรับกลุ่มลูกค้าคนไทย – ต่างชาติ มั่นใจกระแสตอบรับดีแน่นอน

186804

เมื่อเร็วๆ นี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิด สวนน้ำ “ไดโนซี เวิร์ล พาร์ค Dinosea World Park” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา และเป็นสวนน้ำแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ตั้งอยู่ที่บ้านท่าปากแหว่ง หมู่ที่ 11 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมี บำรุง ปิยนามวาณิช นายกอบจ.พังงา ฉัตรชัย วีระวงศ์ ซีอีโอ ไดโน ซี เวิร์ด ปาร์ค พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม และ เยี่ยมชมสวนน้ำดังกล่าว

โดยนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การเข้ามาเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของทาง Dinosea World Park ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และสามารถช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาได้อย่างแน่นอน และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มนุษย์สร้างขึ้น นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ในพื้นที่จังหวัดพังงามีอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยทำให้คนรู้จักจังหวัดพังงาอย่างแน่นอน

186819

ขณะนายฉัตรชัย วีระวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SS ควิก จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหาร สวนน้ำ Dinosea World Park กล่าวถึงการตัดสินใจเปิดสวนน้ำขนาดใหญ่ที่จังหวัดพังงา ว่า จากการศึกษาข้อมูลพบ ว่า ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเข้ามาทางท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะกระจายตัวไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั้งภูเก็ต พังงา และจังหวัดกระบี่ เฉพาะเดือนมกราคมที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามาก 1 ล้านคน และเฉลี่ยทั้งปี พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ 8 แสน คนต่อเดือน ที่สำคัญการท่องเที่ยวในภูเก็ตค่อนข้างจะแออัดแล้วจึงตัดสินใจที่จะกระจายนักท่องเที่ยวออกมา และจากกาศึกษาพบว่าจังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพมากพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตได้เป็นอย่างดี อย่างน้อยก็ประมาณ 3 – 4 แสนคนต่อเดือน และศักยภาพของพังงาก็เป็นพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากสามารถเดินทางได้ง่าย

จึงตัดสินใจเข้ามาลงทุนสร้างสวนน้ำเป่าลมขึ้นที่บ้านปากแหว่งจังหวัดพังงา โดยเช่าพื้นที่มาประมาณ 70กว่าไร และพัฒนาเป็นสวนน้ำเป่าลมประมาณ 54 ไร่ ส่วนที่เหลือก็เป็นในส่วนที่จอดรถ โดยภายในสวนน้ำประกอบไปด้วยสวนน้ำหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยไดโดนเสาร์หลากหลายสายพันธ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่นำมาผสมผสานกับเครื่องเล่นเป่าลม เริ่มจากสระใหญ่ที่สุด มีขนาด 9ไร่ เครื่องเล่นที่จัดอยู่ในสระใหญ่มีความหลากหลายและท้าทายหลากหลายรูปแบบในแต่ละจุดเต็มไปด้วยความสนุกสนาน แต่ละจุดมีฐานของความสนุกไม่ซ้ำกัน นอกจากนั้นยังมีแสงสีเสียงที่จัดแสดงพร้อมน้ำพุ เพื่อความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับการเล่นสวนน้ำ

186786

นอกจากทางสวนน้ำยังได้จำลองเขาตะปู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียของจังหวัดพังงา มาไว้ที่ Dinosea World Park ด้วย เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสวนน้ำ และเพิ่มความตื่นเต้น ด้วยไดโดเสาร์ขนาดใหญ่และสามารถขยับตัวได้เมื่อมีผู้ใช้บริการขึ้นไปกระโดดจากเขาตะปูจำลอง ลงมายังสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งจุดนี้เป็นอีกจุดที่เป็นไฮไลท์ สำหรับการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และ เป็นจุดที่สามารถสร้างความตื่นเต้นด้วยการกระโดดจากเขาตะปูสูงถึง 6 เมตร นอกจากนั้นยังมีสระน้ำขนาดกลาง ขนาดเล็กอีกหลายจุดเพื่อให้เลือกเล่นได้ตามความเหมาะสมตามกลุ่มอายุ และความต้องการ รวมทั้งจุดแสดงน้ำพุเต้นระบำ พร้อมระบบแสงสีเสียงที่ดีที่สุดในภาคใต้ มีบ่อน้ำร้อน ที่เตรียมไว้เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการสวนน้ำได้ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า เป็นบ่อน้ำร้อนที่มีบรรยากาศส่วนตัวพร้อมวิวทะเล พร้อมพบกับบรรยากาศยามค่ำคืนไปกับเสียงเพลง และชมการแสดงโชว์ ควงกระบองไฟฝีมือระดับประเทศ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนโรแมนติก

สำหรับสวนน้ำ Dinosea World Park นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว ที่เพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีขาว สะอาด ที่สร้างขึ้นมาด้วยมือของคนในพื้นที่ และที่สำคัญสวนน้ำแห่งนี้เป็นสวนน้ำที่สร้างขึ้นมาเพื่อคนในครอบครัวจริงๆ ผู้ปกครองสามารถที่จะเล่นกับลูกๆได้เลยในบางจุด รวมทั้งจัดพื้นที่สำหรับผู้ปกครองที่เข้ามาดูแลบุตรหลานเล่นน้ำได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องของต้นไม้ที่มีจำนวนมาก เดินไปทางไหนก็จะพบกับต้นไม้นานาชนิด แต่ปัจจุบันต้นไม้ที่นำมาปลูกยังไม่ฟื้นตัวไม่สมบูรณ์ คิดว่าอีกไม่กี่เดือนพื้นที่ในส่วนของสวนน้ำก็จะร่มรื่นอย่างแน่นอน ขณะที่น้ำที่นำมาใช้ก็มีการกรองเป็นอย่างดีรับรองว่าสะอาดอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ดูแลทุกจุดมากกว่า100 คน คนที่ลงไปเล่นน้ำที่จะต้องสวมเสื้อชูชีพทั้งหมด

186780

นายฉัตรชัย ยังได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับกลุ่มลูกค้า เน้นในส่วนของลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ ส่วนลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ก็พร้อมที่จะให้บริการ โดยเปิดให้บริการ ทุกวันตั้งแต่ เวลา 11.00 น. – 22.00 น. และบัตรผ่านประตู เด็ก 250 บาท ผู้ใหญ่ 350 บาท สำหรับราคาคนไทย และสำหรับต่างชาติ ราคา ผู้ใหญ่ 950 บาท และเด็ก 850 บาท และเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าฟรี ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0852984333 0867888077 อย่างไรก็ตามในการเข้ามาลงทุนในครั้งนี้ทางบริษัทมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และ เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างกิจกรรม เพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนและท้องถิ่น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่จังหวัดพังงา สร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่ ซึ่งขณะพนักงานในส่วนน้ำที่เข้ามาทำงานในส่วนต่างๆเป็นคนในพื้นที่ตั้งหมด ไม่ใช้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน และที่สำคัญในส่วนของบริษัทเองก็ย้ายมาจดทะเบียนที่พังงาเพื่อจ่ายภาษีให้กับท้องถิ่น ซึ่งเดิมตนทำสวนน้ำขนานใหญ่ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่พื้นที่ 14 ไร่ ไม่สามารถรองรับคนได้แล้วมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 8,000 คน ต่อวัน เมื่อมีคนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ เรื่องของความสะอาดไม่ดีพอก็เลยปิด และย้ายมาเปิดที่ จ.พังงา เนื่องจากมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งการมาเปิดที่ภูเก็ตเชื่อว่ามีมากอย่างแน่นอน

186800 186796 186791 186819