ทำแล้วสวย ปรับปรุงภูมิทัศน์ วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง

โพสเมื่อ : Tuesday, April 19th, 2022 : 10.36 am

ทำแล้วสวย อบจ.ภูเก็ตจับมือเทศบาลนครภูเก็ต ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง ให้สวยงาม-ปลอดภัย

จากกรณีเจ้าอาวาส วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง จ.ภูเก็ต ได้ร้องขอมายังองค์การบริองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ให้ช่วยดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในวัด โดยเฉพาะการตัดต้นไม้ใหญ่ และปรับพื้นบริเวณรวบๆ ให้มีความสวยงามและปลอดภัยสำหรับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด และป้องกันการหักโค่นล้มทับสิ่งของและป้องกันการเกิดลมกรรโชกแรงในช่วงฤดูฝน

หลังจากได้รับเรื่อง นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้นายทิวัต สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำเจ้าหน้าที่และแครื่องมืออุปกรณ์เข้าดำเนินการปรับปรุง โดยประสารงานร่วมกับทางเทศบาลนครภูเก็ต และผู้มีจิตศรัทธาเข้าดำเนินการปรับปรุง

สำหรับการดำเนินการปรับปรุงบริเวณวัดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง อบจ.ภูเก็ต และเทศบาลนครภูเก็ตได้ดำเนินการตัดต้นไทร รวมทั้งบางต้นได้ทำการล้อมเพื่อนำไปไว้ที่สวนหลวงภุเก็ต เนื่องจากไม่ทางวัดและทางเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการที่จะโค่นทิ้ง จึงได้นำต้นไม้บางส่วนที่จำเป็นต้องรื้อออกไปไปฟื้นฟูและปลูกไว้ในบริเวณสวนหลวง ร.9  นอกจากนั้นได้รื้ออิฐเก่า และวางฮิฐใหม่พร้อมทาสีเพื่อให้เกิดความสวยงาม โดยขณะนี้การดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้พื้นที่บริเวณวัดมีความสวยงามและปลอดภัยมากขึ้น