ทัพเรือภาคที่ 3 จัดแข่งขันกีฬาเรือใบเด็ก รายการ ภูเก็ตดิงกี้ซี่รีย์ สนามที่ 3

โพสเมื่อ : Sunday, November 26th, 2017 : 9.00 pm

ทัพเรือภาคที่ 3 จัดแข่งขันกีฬาเรือใบเด็ก รายการ ภูเก็ตดิงกี้ซี่รีย์ สนามที่ 3 ณ ชายหาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต เพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน กีฬาเรือใบระดับโลก รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ระหว่างวันที่ 2 – 9ธันวาคม นี้ ที่ชายหาดกะตะ คาดว่าจะมีนักแล่นใบรุ่นเยาวชนจากทั่วเอเชียเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 ลำ
วันนี้ (26 พ.ย.)  นักแล่นใบเยาวชนไทยจากทั่วภาคใต้ ทั้งชายและหญิงอายุ ตั้งแต่ 8 – 15 ปี รวม 40 คน ร่วมแข่งขันกีฬาเรือใบเด็ก รายการ ภูเก็ตดิงกี้ซีรีย์ 2017โดยครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นสนามที่ 3 ณ ชายหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง หลังจาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้จัดการแข่งขันขึ้น ณ ชายหาดแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เพื่อเก็บคะแนนรอบสุดท้าย ก่อนคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากภาคใต้ เข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเรือใบรายการใหญ่ระดับโลก ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ณ ชายหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-9 ธันวาคมนี้

โดยผลการแข่งขัน ประเภท Optimit girl ชนะเลิศได้แก่ Nannapat (NAC) สโมสรเรือใบทัพเรือภาคที่ 3 ส่วนประเภท Optimit Boy ชนะเลิศ ได้แก่ Benjamin (NAC) สโมสรเรือใบทัพเรือภาคที่ 3 และประเภท Laser Open ชนะเลิศ ได้แก่ นายการ์ตูน (PYSC) Phuket Youth Sailing Club โดยมี พลเรือตรี อาคม แตงอ่อน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทดังกล่าว 

นาวาเอก พรพรหม สกุลเต็ม กรรมการจัดการแข่งขัน ระบุว่า การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือประเภทเลเซอร์ และประเภทออฟติมิทชายและออฟติมิทหญิง ซึ่งนอกจากการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นเพื่อต้องการเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถ เข้าร่วมแข่งขันในนายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าแล้ว ทั้ง 3 สนามการแข่งขัน ยังได้ช่วยฝึกฝนทักษะการแล่นใบให้กับเยาวชน ให้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ มาก ขึ้น และอาจต่อยอดไปสู่การคัดตัวเข้าสู่การแข่งขันระดับทีมชาติในอนาคต

สำหรับที่ผ่านมา สโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เข้ามาส่งเสริมและสอนการแล่นใบให้กับเยาวชนมาต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมฝึกซ้อมและร่วมแข่งขันมาแล้วหลายรุ่นรวม กว่า 200 คน