ทหาร –ฝ่ายปกครอง –ตร.บุกจับโต๊ะพนันฟุตบอลจับนักพนัน/เจ้ามือ

โพสเมื่อ : Wednesday, December 7th, 2016 : 10.42 pm

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต บุกจับโต๊ะรับแทงพนันบอลกลางเมืองภูเก็ต รับนักพนัน เจ้ามือเพียบ

unnamed-7

เมื่อเวลา 18.50 น. วันนี้ (7 ธ.ค.) ภายใต้การอำนวยการของ นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41  นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย นายวิรัชเดช บุญเรืองขาว ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่อส.เมืองภูเก็ต บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 นำโดย พ.ต.สถิตย์ นัยคูณ หัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิสัย สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.อภิชาติ มุสิกะสังข์ รอง สวป.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่บริเวณร้าน LUCKY try your best soccer here เลขที่ 63 ถ.ตะกั่วป่า ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่าที่ร้านดังกล่าวมีการจัดให้มีการเล่นการพนันทายผลฟุตบอล จากนั้นได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้ง 3 ชุด เพื่อบูรณาการร่วมในการปฏิบัติ โดยได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปภายในร้าน

 

จากการตรวจสอบพบด้านหน้าเปิดขายอาหารและเครื่องดื่ม และมีการจัดตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้บริการลูกค้า และเมื่อเดินเข้าไปข้างในเล็กน้อยมีการกั้นเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ และมีการนำโต๊ะเก้าอี้มาจัดเรียงไว้บริการสำหรับนั่งกาใบทายผลฟุตบอล (ใบสเต็ป) ระหว่างนั้นสายลับได้ออกมาจากร้าน และส่งสัญญาณว่ามีการจัดเล่นการพนันจริง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปภายในร้านเห็นผู้คนกำลังนั่งแทงพนันบอลกันอยู่ โดยภายในร้านมีเคาเตอร์วางคอมพิวเตอร์วางอยู่ประมาณ 3 เครื่อง ที่ใช้สำหรับแทงพนันฟุตบอล นอกจากนั้นยังมีห้องกระจกเป็นช่องอีก 4 ที่ไว้สำหรับแทงพนันฟุตบอลเช่นกัน โดยมีคอมพิวเตอร์วางอยู่แต่ละช่อง ซึ่งด้านหน้าของแต่ละช่องกระจกมีวิธีการรับแทงพนันบอกอยู่ทั้ง 4 ช่อง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 14 คน โดยมี นายสุทธิพงศ์ สวีวงศ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/191 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับเป็นเจ้ามือ จึงได้ควบคุมมาสอบสวนที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 14,000 บาท โพยบอลเป็นจำนวนมาก และเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 ชุด

unnamed-6

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา นายสุทธิพงศ์ สวีวงศ์ ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 คน ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ต.สุธน ภักดี รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่จับกุมร้านรับแทงพนันฟุตบอล จำนวน 2 ร้าน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน ประกอบด้วย ร้านไม่มีชื่อเลขที่ 12/48 ถ.ศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมผู้แทงพนัน 1 คน และรับเป็นเจ้ามืออีก 1 คน คือ นายอภิสิทธิ์ ละหานงาม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/15 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง โพยทายผลฟุตบอลต่างประเทศ ลงวันที่ 7 ธ.ค.59 จำนวน 15 ใบ และ เงินสด จำนวน 1,730 บาท ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย” ส่วนผู้แทง 1 คน แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต

unnamed-10

ส่วนอีก 1 ร้านไม่มีชื่อ เลขที่ 11/125 ถ.ศักดิเดชน์ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมเจ้ามือรับแทงพนันได้ 1 ราย คือ นายณัฐวุฒิ ศรีวิเชียร อยู่บ้านเลขที่ 62/192 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง โพยทายผลฟุตบอลต่างประเทศวันที่ 7 ธ.ค.59 จำนวน 10 ใบ และเงินสด จำนวน 1,450 บาท ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายณัฐวุฒิ “ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย” ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

unnamed-11