ทหารแจ้งความหาตัวคนโพสต์คลิปทำเสื่อมเสีย ย้าย 2 ตำรวจป่าตองช่วยราชการ

โพสเมื่อ : Monday, April 2nd, 2018 : 5.14 pm

ทหารแจ้งความร้องทุกข์ หาตัวคนโพสต์คลิป – ข้อความ ทำให้เสื่อมเสีย มาดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมย้ายไปช่วยราชการศูนย์ฝึก ตร.ภ. 8

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ ( 2 เม.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม  รอง ผบ.ร.25 พัน. 2 พร้อมด้วย ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 จ.ภูเก็ต ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก. สอบสวน สภ.ป่าตอง ในฐานะผู้เสียหาย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และ ลงบันทึกประจำวัน ให้หาตัวคนนำคลิปวีดีโอ ขณะเจ้าหน้าที่ทหารกำลังพูดคุยกับทางผู้บริหารโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง โดยมีการโพสต์ ข้อความในลักษณะทำให้เกิดความเสื่อมเสีย และ สร้างความเสียหายให้กับกองทัพ ไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นการทำความตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายวิศิษฐ์ เอี่ยววิโรจน์ฤทธิ์ กรรมการบริหาร บริษัทป่าตอง พารากอน จำกัด กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนโพสต์ เพียงแต่ตนได้ส่งคลิปให้กับกลุ่มเพื่อนที่สนิทกันเท่านั้น และ คลิปที่ตนมีอยู่ไม่ใช่คลิปที่มีการตัดต่อ อย่างแน่นอน ตนยืนยันได้ว่าตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ไม่ได้ทำธุรกิจสีเทา ไปไหนมาไหนไปคนเดียวตลอด พร้อมที่จะพูดความจริงกับทุกคน ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในโรงแรม ที่ตนไล่พนักงานคนหนึ่งออกเนื่องจากขาดงาน 6 วัน แต่พนักงานคนดังกล่าวยังเข้ามาตนจึงไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่เคยใช้อิทธิพลไปข่มขู่ใคร หรือใช้ให้ใครไปข่มขู่ ซึ่งการแจ้งความก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง และขอยืนยันว่าตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล

ขณะที่ พ.ต.อ. อโณทัย จินดามณี ผกก.ป่าตอง กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่เข้าไปอยู่โรงแรมวันที่เกิดเหตุ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ซึ่งวันนั้นไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ และ หลังจากมีกระแสออกมามาทั้ง 2 นายไปติดตามผู้ประกอบกาทางตนก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วโดยจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 1 เดือน และขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งให้ทั้ง 2 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 8 จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

สำหรับการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในครั้งนี้จะต้องมีการสอบข้อเท็จจริงทั้งในส่วนของฝ่ายทหาร และในส่วนของผู้ประกอบการ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนผลสอบออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น