ทหารเอาจริงดำเนินคดีแท็กซี่ทำร้าย รปภ.อ้างไม่ให้รับแขกในโรงแรมที่ไม้ขาว จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, September 21st, 2017 : 9.23 pm

ทหารเอาจริงเชิญตัวคนขับรถแท็กซี่  รุมทำร้าย รปภ.หน้าโรงแรมดังในพื้นที่ ไม้ขาว จ.ภูเก็ต ดำเนินคดี หลังมีการแชร์ข้อความพร้อมภาพทางโลกออนไลน์ อ้างไม่พอใจไม่ให้เข้าไปรับแขกในโรงแรม

จากกรณีมีการแชร์ข้อความ รวมทั้งภาพถ่าย และคลิปวีดีโอ ในโลกออนไลน์ ต่างๆ ซึ่งเป็นภาพขณะมีกลุ่มบุคคลกำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมขอความที่ระบุว่า เรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บุคคลที่เข้ามาก่อความวุ่นวายในโรงแรม เนื่องจากจะเข้ามารับแขกภายในโรงแรม โดยไม่ดีรับอนุญาต เมื่อพนักงานห้ามก็เข้ามาทำร้ายพนักงานโรงแรมและ รปภ.

 

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการแชร์ภาพ คลิปวีดีโอ และข้อความออกไปวันนี้ (21 ก.ย.)  เวลา 10.30 น. บก.ควบคุม พล.ร.5 โดย พ.อ.ศานติ   ศกุนตนาค ผบ.ร.25 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์  สุทธิเรื่องอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย, มว.รส.ทรภ.3, ขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันตรวจสอบจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นคนขับรถแท็กซี่ จึงได้เชิญตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวน 3 คน กรณีมีคลิปวิดีโอ ปรากฏในสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าโรงแรมในพื้นที่  ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มาสอบสวน สำหรับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน คือ 1. นายเสกศักดิ์  จันทรพักดี, 2. นายสฐิติ   ศรีสมุทร์, 3. นายเลอศักดิ์  ชูภักดิ์  จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุของการทำร้ายร่างกาย ของพนักงานโรงแรมทราบว่าสาเหตุมาจากความไม่พอใจที่ทางโรงแรมฯ ไม่ให้กลุ่มแท็กซี่ของพวกตนเข้าไปรับแขกภายในโรงแรม และเกิดมีปากเสียงกัน จนเกิดความโมโหและได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามหลังจากการมีการสอบสวน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีมติในการดำเนินการกับผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ดังนี้ ประกอบด้วย 1. ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย  2. ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยอมรบว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มผู้ก่อเหตุ มิให้ก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก 3. จัดทำประวัติกลุ่มผู้ก่อเหตุ และ 4. นำตัว ส่ง สภ. ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างการผู้อื่นตามกฎหมายต่อไป