ทหารบุกจับลักลอบเล่นการพนันในบ้านพักที่ภูเก็ต หลังถูกร้องเรียนเปิดเล่นไม่กลัวใคร

โพสเมื่อ : Monday, April 23rd, 2018 : 9.48 am

เจ้าหน้าที่ทหารบุกจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันในบ้านพัก หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน กันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บก.ควบคุมพล.ร.5 นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รองผบ.ร.25พัน2 ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ และ เจ้าหน้าที่ทหารชุด บก.ควบคุมพล.ร.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ท.สรพงษ์ ชูแก้ว รอง ผกก.ป. สภ.วิชิต พ.ต.ต.กรกฤช ขันธ์เครือ สวป.สภ. วิชิต พ.ต.ต.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.วิชิต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 10/448 หมู่บ้านจอมทองธานี ซอย 8 ถ.ขวาง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับการร้องเรียนที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงเป็นบ้าน 2 ชั้นมีรั้วรอบขอบชิดบ้าน และมีกล้องวงจรปิดคอยส่งดูความเคลื่อนไหวบริเวณนอกบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้บุกจู่โจมเข้าไปภายในบ้าน จึงขึ้นไปที่ชั้น 2 ห้องที่ 2 เห็นนักพนันกำลังมุงเล่นการพนันอยู่จำนวนหนึ่ง บางส่วนก็คอยเชียร์เพื่อนเล่น และบางส่วนเมื่อเห็นเจ้าหน้าได้พยายามวิ่งหนีหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงควบคุมตัวได้ทั้งหมด นักพนัน 17 ราย  (ช.9 ราย, ญ.8 ราย) เงินสด มูลค่ารวม 16,950 บาท ไพ่จำนวน 8 สำรับ วางอยู่บนโต๊ะที่ใช้เล่นการพนัน จึงควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดมาที่ สภ.วิชิต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารบกชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบเล่นการพนัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ. เพื่อบูรณาการร่วมในการปฏิบัติ โดยได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปภายใน จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงสายลับได้ออกมาส่งสัญญาณว่ามีการเล่นกันอยู่จริง จึงได้เข้าไป และพบกลุ่มคนกำลังลักลอบเล่นการพนัน(เก้าเก) โดยพนันเอาทรัพย์สินกัน จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อทำการจับกุม  โดยสามารถจับกุมผู้เล่นการพนันได้ทั้งหมด 17 ราย และสามารถตรวจยึดของกลางได้ตามรายการของกลางดังกล่าวข้างต้น

จากการสอบถามผู้ถูกจับทั้งหมดยอมรับว่า ก่อนถูกจับกุมพวกตนกำลังลักลอบเล่นการพนัน (เก้าเก) โดยพนันเอาทรัพย์สินกันอยู่จริง ทางจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งหมด  “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(เก้าเก) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยมี นายฐิติพงศ์ อุดทา รับเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป