ทหาร/ตร.บุกจับนักพนักทายผลฟุตบอล ได้ผู้ต้องหา 4 คน พบยึดชั้น 3 เปิดบ่อนเล่นไพ่

โพสเมื่อ : Monday, December 12th, 2016 : 6.42 am

ทหาร มทบ.41 ร่วม ตร.วิชิต บูรณาการ  จับผู้ต้องหาลักลอบแทงพนันฟุตบอลต่างประเทศ ได้ผู้ต้องหา 4 คน บุกค้นต่อชั้น 3 พบเปิดเป็นบ่อนลักลอบเล่นไพ่ จับได้อีก 7 คน หลังชาวบ้านร้อง

unnamed-3

เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (11ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต ร.ต.อ.ศุภชัย เอี่ยมสะอาด สวป.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสืบสวน สภ.วิชิต บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ภายใต้การอำนวยการของ พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นำโดย พ.ต.สถิตย์ นัยคูณ หัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่อาคารพานิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 5/4 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเปิดเป็น ร้าน “ชาบุญรัตน์” โดยสามารถจับกุมนักพนันและเจ้าของร้านได้รวม 5 คน นอกจากนั้นยังจับกุมนักพนักลักลอบเล่นไพ่ได้ อีก 7 คน

unnamed-14

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า ที่ร้านดังกล่าวมีการลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ จากนั้นได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต สนธิกำลังบูรณาการร่วมในการปฏิบัติ ด้วยการส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปภายในร้าน เพื่อตรวจสอบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันตามที่มีการร้องเรียนหรือไม่  โดยมีชุดหน้าที่ที่เหลือซุ่มอยู่ด้านนอก หลังจากสายลับส่งสัญญาณว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริงจึงได้นำกำลังบุกเข้าไปจับกุม

unnamed-13

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวอยู่ภายในอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นเข้าออกได้ทางเดียว โดยพบด้านหน้ามีโต๊ะม้าหินอ่อนวางอยู่ และด้านข้างของร้านมีการเปิดถ่ายทอดฟุตบอลต่างประเทศผ่านจอขนาดใหญ่ ภายในร้านชั้นล่างเห็นมีคนกำลังนั่งดูฟุตบอลอยู่ และมีเคาน์เตอร์ขายน้ำและมีโต๊ะเก้าอี้จัดเรียงไว้บริการลูกค้าสำหรับนั่งดูฟุตบอล จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เดินขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้น 2 เห็นมีโต๊ะเก้าอี้จัดเรียงไว้เช่นกันและพบนักพนันฟุตบอลกำลังนั่งกาใบทายผลฟุตบอล (ใบสเต็ป) นอกจากนั้นยังมีห้องกระจกเป็นช่อง 3 ที่ไว้สำหรับแทงพนันฟุตบอลโดยมีคอมพิวเตอร์วางอยู่แต่ละช่อง จำนวน 3 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน โดยมี นายวสันต์ ดวงเดือน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.4 ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี รับเป็นเจ้ามือ จึงได้ควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 14,000 บาท โพยบอลเป็นจำนวนมาก และเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 ชุด

unnamed-12

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณชั้น 3 ปรากฏว่า มีห้องเล็กๆ อยู่จำนวน 2 ห้อง มีประตูปิดมิดชิด ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเข้าไปที่ห้องแรก พบนักพนันกำลังนั่งเล่นไพ่กันอยู่ เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ ซึ่งสามารถควบคุมนักพนันได้ทั้งหมด 7 คน เงินสดประมาณ 1,900 บาท ส่วนห้องที่ 2 ไม่มีนักพนันมีเพียงโต๊ะเก้าวางอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมไปสอบสวนที่สภ.วิชิตต่อไป

unnamed-8

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายวสันต์ ดวงเดือน อายุ 39 ปี “ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย” ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน “ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลกีฬาฟุตบอลต่างประเทศ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในส่วนผู้ต้องหาเล่นไพ่ 7 คน แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ (เก้า-เก) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย