ทร.-ป่าไม้ จู่โจมจับขบวนการลอบตัดไม้กฤษณาที่ภูเก็ตโดยไม่กลัวกฎหมาย

โพสเมื่อ : Friday, December 1st, 2017 : 7.55 am

ทหารเรือ – ป่าไม้ จู่โจม! จับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณา ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ สวนป่าบางขนุน จ.ภูเก็ต หลังชาวบ้านสุดทนร้องเจ้าหน้าที่ มีการลักลอบตัดต่อเนื่อง

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เวลา 19.30 น. ( 30 พ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง. ที่ 591. กองทัพเรือ.  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทำการซุ่มดักจับขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณา บริเวณป่าสงวนแห่งชาติสวนป่าบางขนุน อำเภอถลาง ภูเก็ต.หลังได้รับการร้องเรียน ว่ามีขบวนการลักลอบตัดไม้หอมกฤษณา. บริเวณป่าสงวนแห่งชาติสวนป่าบางขนุน ทำให้สูญเสียต้นกฤษณาขนาดใหญ่ไปจำนวนหลายต้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ระดับสูงจากส่วนกลางต้องลงมาตรวจดูความเสียหายมาก่อนหน้านั้นแล้ว

 

โดยการเข้าดำเนินการในครั้งนี้ พบว่ามีผู้ชาย 2 คน ขณะกำลังอยู่ในพื้นที่สวนป่าบางขนุนและกำลังใช้อุปกรณ์เจอะต้นกฤษณา จึงแสดงตัวเข้าจับกุม สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1. คน. คือ. นายอัศนัย สาโท ภูมิลำเนา. 96 หมู่ 13 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ปราจีนบุรี โดยตรวจยึดอุปกรณ์ได้อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนอีกหนึ่งคนได้วิ่งหลบหนีไปได้.

ต่อมาชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขยายผลตรวจค้นที่ค้นที่บ้านพักพบบัตรประจำตัวผู้ที่หลบหนี. ได้คือ นายอนุสรณ์. จตุรงค์ และ นายสมรส. เจริญดง ทั้งหมดเป็นชาวอำเภอประจันตคาม. ปราจีนบุรี. จึงได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณบ้านพัก เพื่อดำเนินการควบคุมตัวหากผู้ต้องหาคนดังกล่าวกลับเข้าบ้านพัก.

 

ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สำนักงานสวนป่าบางขนุน เพื่อรวบรวมหลักฐาน ส่งดำเนินคดีที่ สภ.ถลาง ต่อไป.