ทม.ป่าตอง Big Cleaning Day ซอยบางลา ยับยั้ง Covid-19 แพร่กระจาย วันท้องถิ่นไทย

โพสเมื่อ : Wednesday, March 18th, 2020 : 1.05 pm

เทศบาลเมืองป่าตองระดมกำลังจากภาครัฐ เอกชน ทำความสะอาด Big Cleaning Day” เนื่องในวันท้องถิ่นไทย และป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19” ซอยบางลาและบริเวณชายหาดป่าตอง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (18 มี.ค.) ที่บริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางวิภา จันทร์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมทำความสะอาด “Big Cleaning Day” ซอยบางลาและชายหาดป่าตอง เนื่องในวันท้องถิ่นไทย”และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส”Covid-19” ที่บริเวณถนนซอยบางลาและบริเวณชายหาดป่าตอง โดยมี พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ผู้ประกอบการ พนักงานโรงแรม สถานบริการในพื้นที่ป่าตองกว่า 200 คน เข้าร่วม

เทศบาลเมืองป่าตอง จัดกิจกรรม Big Clearning Day ถนนบางลา และบริเวณชายหาดป่าตอง โดยความร่วมมือของ เทศบาลเมืองป่าตอง สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง ผู้ประกอบการหน้าหาดป่าตอง หน่วยงานและประชาชนต่างๆ ในพื้นที่ ร่วมกันทำความสะอาดบนถนนบางลา ผับ บาร์ และสถานประกอบการต่างๆ ทั้งฉีดล้างพื้น ล้างถนน พ่นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อกำจัดเชื้อโรคทั้งหมดในถนนบางลา และร่อนทราย เก็บขยะ ก้นบุหรี่ บนหาดทรายหน้าหาดป่าตอง

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อทำความสะอาดพื้นที่สำคัญในบริเวณป่าตอง เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคและป้องกันตามมาตรการป้องกันการระบาดเชื้อโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ได้ให้คำแนะนำต่อประชาชน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความสะอาดและปลอดภัยต่อประชาชนทั้งหมดในป่าตองและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาที่หาดป่าตอง