ทน.ภูเก็ตลงพื้นที่ลุยตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยโควิด  – พร้อมแจกถุงยังชีพทุกบ้าน

โพสเมื่อ : Monday, April 13th, 2020 : 11.19 am

เทศบาลนครภูเก็ตปล่อยขบวนการตรวจคัดกรองประชาชนป้องกันโควิด พร้อมถุงยังชีพสำหรับแจกกบ้าน ย้ำไม่ต้องออกมาจะนำไปถึงหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (13เม.ย.) ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (ลานมังกร) ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนการตรวจคัดกรองประชาชน และ แจกถุงยังชีพภายในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยมี นาย อานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ตัวแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 กระจาย ขยายวงกว้างไปในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้ประกาศปิดพื้นที่รอยต่อระหว่างตำบลทุกตำบล เพื่อควบคุมให้มีการเคลื่อนย้ายบุคคลน้อยที่สุด ซึ่งเป็นโอกาสที่จะทำให้พวกเราทุกคนได้ตรวจคัดกรองเบื้องต้นบ้านทุกหลังในเขตพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต เป็นการค้นหาผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันมิให้เป็นพาหะแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น  ซึ่งจะทำให้การจัดการกับสถานการณ์โรคระบาดได้ผลและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ในการดำเนิงงานนั้นทีมงานของเทศบาลนครภูเก็ตทุกหน่วย ทั้งทีมกองการแพทย์ คุณครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 150 คน และ ทีมรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จำนวน 64 คัน ได้เสียสละเวลา ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ทำหน้าที่เพื่อบ้านเมืองในการออกตรวจคัดกรองประชาชนทุกบ้าน จำนวน 26,597 ครัวเรือน ซึ่งเป็นวิธีการปกป้องทุกคนในชุมชนของเรา พร้อมมั่นใจและเชื่อว่า หากทุกคนทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างแข็งขัน ภูเก็ตจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้นทางเทศบาลยังมีแจกถุงยังชีพให้ทุกครอบครัวเรือนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยจะแบ่งออกทั้งหมด 4 เขต เริ่มตั้งแต่วันนี้ (13 เม.ย.) – 21 เม.ย.63 นี้” ทั้งที่ในช่วงนี้ขอทุกคนอยู่กับบ้านและลดช่วงเวลาที่อยู่นอกบ้าน  เพื่อปกป้องผู้อื่นจากการติดเชื้อและเพื่อจังหวัดภูเก็ตของเรา ซึ่งถุงยังชีพต่าง ๆ ทางเทศบาลจะนำไปส่งให้แต่ละครัวเรือนเองไม่ต้องออกมารับ เพียงแต่ให้รออยู่ที่บ้านเท่านั้น