“ทนายอุ๊” – “ทนายวิทย์”  พร้อมชิงเก้าอี้ประธานสภาทนายความภูเก็ต  

โพสเมื่อ : Monday, October 10th, 2022 : 3.25 pm

ทนายอุ๊ “รุ่งนภา พุฒแก้ว” – ทนายวิทย์ “ประวิทย์ ฤกษ์ถลาง” พร้อมชิงเก้าอี้ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ต่างชูวิสัยทัศน์นำพาองค์กรเดินไปข้างหน้า โดยยึดหลักทนายทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (10 ต.ค.) ที่ห้องพักทนายความ ศาลจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต เพื่อแทน นายชัยยศ ปัญญาไวย ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ที่ครบวาะ  โดยมี นายจตุพร มินทราเวช ผู้อำนวยการเลือกตั้งประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ดำเนินการรับสมัคร สำหรับการรับสมัคร จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ( 10 ต.ค.) ไปจนถึงวันที่ 14 ต.ค.2565

โดยบรรยากาศการรับสมัครในวันแรก มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นางรุ่งนภา พุฒแก้ว และ นายประวิทย์ ฤกษ์ถลาง ซึ่งเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 08.30 น. จึงต้องจัดให้มีการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ผลการจับสลากปรากฏว่า นายประวิทย์ ฤกษ์ถลาง ได้หมายเลข 1 นางรุ่งนภา พุฒแก้ว ได้หมายเลข 2 ซึ่งบรรยายเป็นไปด้วยความคึกคักมีทีมงานและผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่ายมาให้กำลังใจ โดยจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.2565 ณ ห้องพักทนายความศาลจังหวัดภูเก็ต

นางรุ่งนภา พุฒแก้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต หมายเลข 2 กล่าวถึงการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากตนมีความพร้อม และ มีประสบการณ์ในการทำงานและบริหารองค์กร มูลนิธิ สมาคม มาแล้วหลายๆ แห่ง จนเป็นผลสำเร็จ เป็นทั้งกรรมการ และอนุกรรมการจังหวัด มหาวิทยาลัย และ หลายภาคส่วน รวมทั้งเป็นอดีตรองประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ตในปี 2559-2562 จึงมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำหน้าที่ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

นางรุ่งนภา ยังได้กล่าวต่อว่า หากได้รับการเลือกตั้ง จะยึดมั่นหลักการบริหารจัดการองค์กร เพื่อให้ทนายความทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยความภาคภูมิใจในวิชาชีพ ภายใต้ค่านิยม “รักเกียรติและศักดิ์ศรี ยึดมั่นคุณธรรมนำคดี สร้างสามัคคีทนายความ” มีวิสัยทัศน์เพื่อสร้างเสริมให้ทนายความซึ่งเป็นเสาหลักเสาหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม เป็นเสาหลักที่แข็งแกร่งและเป็นที่พึ่งของประชาชนสืบไป

โดยมีนโยบายนำเสนอ เช่น การฟื้นฟูกองทุนสวัสดิการทนายความเจ็บป่วย การอบรมสัมมนาเพื่อวิชาชีพ การสร้างความสามัคคีผ่านกิจกรรมกีฬาและสันทนาการ การช่วยเหลือโดยให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่ประชาชนเชิงรุก การปกป้ององค์กรและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพทนายความ

ขณะที่นายประวิทย์ ฤกษ์ถลาง ผู้สมัครเลือกตั้งประธานสภาทนายความภูเก็ต หมายเลข 1 กล่าวว่า  โดยส่วนตัวคิดว่าถึงเวลาแล้วที่องค์กรสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ต้องปรับเปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาสานต่อการทำงานเพื่อพัฒนาองค์กรให้มีพลังมากขึ้น ซึ่งประธานสภาทนายความรุ่นที่ผ่านๆ มา ได้วางรากฐานการทำงานไว้อย่างดี คนรุ่นใหม่อย่างผมก็มาสานต่อได้

และจะเพิ่มพลังจากใจของตนที่ต้องการทำสิ่งดี ๆ เพิ่มเติมเพื่อสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต เพราะสภาทนายความฯ เป็นองค์กรที่ตนรัก และ อบอุ่นเสมอที่ได้พบปะและร่วมกิจกรรมกับรุ่นพี่ และรุ่นน้อง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ร่วมกิจกรรมกับทางสภาทนายความภูเก็ตมาโดยตลอด

“การอาสามาทำงานในจุดนี้ ไม่ใช่มาเป็นผู้นำ แต่มาเป็นผู้ทำ โดยเป็นผู้ทำที่ถูกเรียกว่าผู้นำ จริง ๆ แล้วการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้อาวุโสกับรุ่นน้อง ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งผมคิดว่าผมสามารถทำงานในจุดนี้ได้เพื่อให้องค์กรมีความรัก ความสามัคคี และรักษาความสมดุลทั้งทนายที่มาจากที่อื่น ๆ แต่มาขึ้นทะเบียนที่ภูเก็ตและทนายเป็นคนภูเก็ต เพราะทุกคนๆคือพี่น้อง และทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดี ๆของสภาทนายความฯ”

นายประวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่จะต้องรักษาไว้ คือ ศักดิ์ศรีขององค์กร ศักดิ์ศรีของทนายความ และ ศักดิ์ศรีของตัวเองที่ไม่มีทางที่จะนำตำแหน่งไปหาผลประโยชน์ส่วนตัว และคิดว่าการลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยนี้ ตนมีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อองค์กรและจะทำให้สิ่งที่ตัวเองอยากจะทำเพื่อองค์กร และเชื่อว่าตนจะสามารถรวบรวมพี่น้องทนายความทุกคนให้เข้าร่วมกิจกรรมของสภาทนายความจังหวัดภูเก็ตได้ให้มากที่สุด