ททท. เปิดตัวโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ลด โลก เลอะ”  เก็บขยะหาดในหาน

โพสเมื่อ : Saturday, December 1st, 2018 : 9.13 pm

ททท.เดินหน้ากิจกรรมรณรงค์ท่องเที่ยวอย่างไร้ขยะ เปิดตัวโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ลด โลก เลอะ” พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรจัดกิจกรรม ทั่วประเทศ สร้างจิตสำนึกไม่เพิ่มขยะในแหล่งท่องเที่ยว 1 ธ.ค.61 นี้ จังหวัดภูเก็ตดำเนินการหาดในหาน

วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.-ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ได้กำหนดจัดกิจกรรม “ลด โลก เลอะ” Big Cleaning Day ร่วมกับ Clean the Beach Boot Camp (CBBC) โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สมาคม ชมรม และประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วม โดยมีนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานภูเก็ต เป็นประธานเปิด

กิจกรรม “ลด โลก เลอะ” Big Cleaning Day ในวันนี้ มีการเก็บขยะชายหาดและออกกำลังกาย ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต พร้อมสร้างจิตสำนึกให้เกิดแก่ทุกคนในการร่วมมือร่วมใจให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายนภดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ในฐานะเป็นองค์กรหลักด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ลด โลก เลอะ” ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศโดยร่วมกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม เช่น ช่วยกันไม่เพิ่มขยะในแหล่งท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปลายปี โดยกำหนดดีเดย์พร้อมกันในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ในสำนักงาน ททท. ทั้ง 45 สำนักงานทั่วประเทศ

ด้านนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้น ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้กำหนดจัดกิจกรรม “ลด โลก เลอะ” Big Cleaning Day เวลา 09.30 – 12.00 น. ณ หาดในหาน ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยร่วมกับ Clean the Beach Boot Camp (CBBC) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สมาคมและชมรมในพื้นที่ ในการเชิญชวนชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะชายหาดและออกกำลังกาย ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต พร้อมสร้างจิตสำนึกให้เกิดแก่ทุกคนในการร่วมมือร่วมใจให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตของเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สะอาดสวยงามตลอดไป

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีถือเป็นช่วง High Season ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ทั่วประเทศกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น สำนักงาน ททท. ทั้ง 45 สำนักงานทั่วประเทศและองค์กรพันธมิตร จึงร่วมมือกันแสดงตนเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันทำความสะอาดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมถึงปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม รณรงค์ให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างไร้ขยะ ภายใต้โครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ลด โลก เลอะ”

โดย ททท. มุ่งหวังว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เนื่องจากในปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ทุกคนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่อาจก่อให้เกิดขยะขึ้นในแหล่งท่องเที่ยว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดให้แก่แหล่งท่องเที่ยวโดยตั้งเป้าว่าจะลดการใช้พลาสติกในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวร้อยละ 50 ภายในปี 2563 ถ้าหากประสบความสำเร็จจะสามารถช่วยธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คงไว้ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสไปอีกนาน

โครงการเมืองไทยสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ลด โลก เลอะ” ดังกล่าวเป็นโครงการที่ดำเนินการภายใต้โครงการท่องเที่ยวสไตล์ 7 Greens ที่ ททท. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2562 ที่จะถึงนี้ ททท. ยังคงมุ่งเน้นเดินหน้าให้นักท่องเที่ยวเดินทางอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ application “Green Plus” หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย