ททท.รุกหนัก จัด Mega Fam Trip 2019 ดึงตลาดเวียดนามเข้าภูเก็ตเพิ่ม 10 % พาคนซื้อพบคนขาย ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, September 22nd, 2019 : 12.47 pm

ททท. รุกหนัก จัดกิจกรรม Vietnam Mega Fam Trip 2019  ดึงเวียดนามเข้าอันดามัน เชิญเอเย่นต์ที่มีศักยภาพ จากฮานอย และ โฮจิมินห์ รวม 20 ราย ทัศนศึกษาพร้อมจัด Tabletop Sale ผู้ซื้อพบผู้ขายที่ ภูเก็ต คาดเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวเข้ามากกว่า 10 %

ระหว่างวันที่ 17 – 22 ก.ย.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกองตลาดอาเซียน ร่วมกับ ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ กำหนดจัดกิจกรรม Vietnam Mega Fam Trip 2019 นำผู้ประกอบการนำเที่ยวจากเวียดนาม ทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน พร้อมจัดกิจกรรม Table Top Sales : Vietnam Mega Fam Trip 2019 ขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา  ณ โรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต โดยมีผู้ประกอบการนำเที่ยวจากเมืองฮานอย และ โฮจิมินห์ รวม 20 ราย จำนวน 20 ราย พบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากภูเก็ตจำนวน 55 หน่วยงาน เพื่อเจรจาทางด้านธุรกิจ

นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการสำนักงานททท. โฮจิมินห์ เปิดเผยว่า เวียดนามเป็นตลาดระยะใกล้ของภูเก็ต พังงา และกระบี่ ใช้เวลาในการเดินทางโดยเครื่องบินมาประเทศไทยเพียง 1 ชม.เศษ ประกอบกับเวียดนามเป็นประเทศที่มีการลงทุนจากต่างชาติค่อนข้างมาก เศรษฐกิจเติบโตดี กลุ่มคนชั้นกลางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และที่สำคัญกลุ่มนี้นิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงปิดภาคเรียน มิ.ย.-ส.ค. ของทุกปี แต่ที่ผ่ามากลุ่มผู้มีรายได้สูงนิยมเดินทางท่องเที่ยวยุโรปมากกว่าเอเชีย

สำหรับตัวเลขของปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่าชาวเวียดนามเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากกว่า 1 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 97 ล้านคน ปัจจุบันเที่ยวบินจากเวียดนามเข้าไทยมากกว่า 280 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดย Viet Jet บินตรงเข้าภูเก็ต ทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน และเร็วๆนี้  Vietnam airlines จะเริ่มบินตรงเข้าภูเก็ตเช่นกัน โดยเริ่ม 27 ต.ค.62 สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันอังคาร ศุกร์ อาทิตย์

สำหรับการจัด  Mega Fam Trip ครั้งนี้ ททท.ได้เชิญเอเย่นต์ที่มีศักยภาพ จากฮานอย และ โฮจิมินห์ รวม 20 ราย ทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในพังงา กระบี่ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 17-22 ก.ย.62 เชื่อมเส้นทางฝั่งอันดามัน เกาะแก่ง วิถีชุมชน อาหารถิ่น รวมถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ เช่น Aquaria Phuket, สวนน้ำ Blue Tree เป็นต้น ทั้งนี้เส้นทางอันดามัน เชื่อมภูเก็ต พังงา กระบี่ เป็นสินค้าใหม่ในตลาดเวียดนาม ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จะช่วยเติมเต็มนักท่องเที่ยวในพื้นที่อันดามันได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาครั้งนี้เอเย่นต์จากเวียดนามได้มีการเจรจากับผู้ประกอบการจากภูเก็ตจำนวน 55 ราย ในลักษณะ  Tabletop Sale เพื่อเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวรองรับเที่ยวบินตรงที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเวียดนามเข้าภูเก็ต ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากเวียดนามเข้าภูเก็ตจำนวนประมาณ 25,000 คน คาดว่าปลายปี 2562 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%