ททท.ภูเก็ต นำทัพผู้ประกอบการ จัดงาน “Phuket Roadshow ชวนออเจ้ามาเย้าเยือนภูเก็ต”

โพสเมื่อ : Saturday, September 22nd, 2018 : 1.37 pm

ททท.ภูเก็ต นำทัพผู้ประกอบการ จัดงาน “Phuket Roadshow ชวนออเจ้ามาเย้าเยือนภูเก็ต” นำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว ชวนคนอยุธยามาเที่ยวทะเลภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นำโดยนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และชมรมไทยบริการท่องเที่ยว สาขาภาคใต้ตอนบน จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Phuket Roadshow ชวนออเจ้ามาเย้าเยือนภูเก็ต” ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และคณะร่วมให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักผู้ประกอบการจากจังหวัดพระนครศรีอธุยาให้ความสนใจสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นจำนวนมาก

โดยการจัดงานส่งเสริมการขายในครั้งนี้ ทางททท.สำนักงานภูเก็ตได้นำผู้ประกอบการจากจังหวัดภูเก็ต ทั้งโรงแรม บริษัทนำเที่ยว และเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวจำนวน 31 ราย เดินทางไปพบปะกับผู้ประกอบการจากอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง ที่เป็นบริษัท โรงงาน ขนาดใหญ่ รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 34 ราย เพื่อเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ตลอดจนนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในรูปแบบ Table Top Sale โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป กลุ่ม Corporate กลุ่มประชุมสัมมนา และกลุ่ม Expat นอกจากนี้ ททท.ยังได้เชิญชวนผู้ประกอบการรายใหม่ๆ หรือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้มาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำตลาด ในครั้งนี้ด้วย

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตไม่ได้มีความโดดเด่นเฉพาะหาดทรายชายทะเลที่เป็น Dream Destination ของนักท่องเที่ยวจากชาวไทยและทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังมีความหลากหลายทางอาหาร เส้นทางท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์เมืองถลาง แหล่งท่องเที่ยวชุมชน รวมไปถึงประเพณีและวัฒนธรรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับด้วยห้องพักที่มีมากมายหลายระดับกว่า 90,000 ห้อง ซึ่งกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วเกาะภูเก็ต

นอกจากนี้การเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปภูเก็ตก็สะดวกและรวดเร็ว มีเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศจากกรุงเทพฯ มาภูเก็ต 7 สายการบิน จำนวนกว่า 60 เที่ยวบินต่อวัน มีความพร้อมในการให้บริการตลอดประชุมสัมมนา Meeting Incentive Convention  and Exhibition (MICE)

ดังนั้นเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้น ททท.จึงร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และชมรมไทยบริการท่องเที่ยว สาขาภาคใต้ตอนบน จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Phuket Roadshow ชวนออเจ้ามาเย้าเยือนภูเก็ต” ขึ้น ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ตลอดจนนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ๆ  ในรูปแบบ Table Top Sale

การจัดงานครั้งนี้ ททท.ยังได้นำสื่อมวลชนร่วมเดินทางทัศนศึกษาเพื่อเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในจังหวัดอยุธยาเพื่อตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวรู้จักอยุธยาในทุกมิติการท่องเที่ยว

“ททท.ภูเก็ตคาดหวังว่าชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะได้เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวและได้ต้อนรับชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาเย้าเยือนเมืองภูเก็ตในอนาคตอันใกล้นี้” นางกนกกิตติกา กล่าวในที่สุด

ด้านนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การมาทำโรดโชว์ในครั้งนี้ทำให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในภูเก็ตได้พบปะกับกลุ่มที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ภูเก็ตในอนาคตอันใกล้นี้ จะทำให้เกิดการกระจายการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งสองพื้นที่ จากนักท่องเที่ยวในอยุธยาเดินทางไปท่องเที่ยวที่ภูเก็ตที่เป็นเมืองชายทะเล จากปกติแล้วคนอยุธยาจะไปเที่ยวชลบุรี ชะอำ หัวหิน และภาคตะวันออก แต่หลังจากที่ได้มาทำโรดโชว์น่าที่จะมีชาวอยุธาเดินทางไปท่องเที่ยวภูเก็ตมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ททท.อยากที่จะเชิญชวนให้คนภูเก็ตมาเที่ยวอยุธยาด้วย จ.อยุธยามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแง่ของประวัติศาสตร์ที่มีอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาที่น่าสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว อาหารการกินที่มีชื่อเสียง ทั้งกุ้งแม่น้ำ โรตีสายไหม เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวที่มาอยุธยาร้อยละ 95 เป็นคนไทย ที่เหลืออีกร้อยละ 5 เป็นคนต่างชาติ ทั้งนี้เนื่องจากอยุธยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ การเดินทางมาท่องเที่ยวค่อนข้างที่สะดวกและรวดเร็ว

ขณะที่นายจำลอง แก้วพิบูลย์ ผู้จัดการโรงแรม Recenta หนึ่งในผู้ประกอบการที่ร่วมเดินทางไปส่งเสริมการขยายท่องเที่ยวในโครงการ ชวนออเจ้าเย้าเยือนภูเก็ต ของททท.ในครั้งนี้ ระบุว่า การเดินทางมาครั้งนี้ได้พบปะกับกลุ่มผู้ประกอบการในอยุธยาทั้งที่เป็นในส่วนของบริษัทห้างร้าต่างๆ รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการในอยุธยาหลายๆ ก็สนใจสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ต แต่อาจจะติดขัดบ้างในเรื่องของการเดินทางที่ค่อนข้างไกล แต่ก็ยังมีความหวังว่ามีโอกาสให้บริการชาวอยุธยาในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ภูเก็ต