ททท.ภูเก็ตร่วมกับเพจดังโปรโมทเที่ยวภูเก็ตไม่แพง

โพสเมื่อ : Sunday, September 6th, 2020 : 5.25 pm

ททท.สนง.ภูเก็ตร่วมกับเพจดังโปรโมทเที่ยวภูเก็ตไม่แพง พร้อมเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวจัดโปรพิเศษขับรถมาภูเก็ตระหว่างวันที่ 2 -9 แสดงหลักฐานการเข้าพักรับบัตรเงินสด 500 บาท พร้อมระบุหยุดยาว อัตราการเข้า 30% 

นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 4-7  กันยายน 63 นี้ ว่า จากการสำรวจข้อมูลการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว พบว่า จากจำนวนโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 125 แห่ง มีห้องพักรวมประมาณ 8,000 ห้อง มีอัตราเข้าพักประมาณ 30% หรือ ประมาณ 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไทยประมาณ 98% และเป็นชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในเมืองไทยประมาณ 2% มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนต่อวันประมาณ 5,500 บาท คาดว่า จะมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 80 ล้านบาท

โดยขณะนี้มีเที่ยวบินเข้าภูเก็ต 34 เที่ยวบินต่อวัน จากกรุงเทพมหานคร 30 เที่ยวบิน ส่วนเที่ยวบินที่เหลือมาจาก จ.เชียงใหม่, เชียงราย และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีอัตราการจองที่นั่ง 80% มีผู้โดยสารรวมประมาณ 4,900-5,000 คนต่อวัน

“เมื่อเปรียบจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนไม่แตกต่างกัน จากการประเมินนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานภูเก็ต พบว่าส่วนหนึ่งมีการเดินทางไปเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา เนื่องจากโรงแรมระดับ 5 ดาว ลดราคาลงค่อนข้างมาก ประกอบกับเมื่อใช้ส่วนลดจากโครงการเที่ยวด้วยกันยิ่งทำให้จ่ายถูกลงมาอีก

ส่วนสาเหตุที่นักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตน้อยอาจจะมีภาพจำเรื่องราคาแพงแม้จะลดลงมาแล้วก็ตาม และกำลังซื้อที่น้อยลง เมื่อเทียบกับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้ๆ กับกรุงเทพมหานครจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าค่อนข้างมากและสามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ต่างจากการนั่งเครื่องบินมาซึ่งราคาตั๋วโดยสารจะยังค่อนข้างสูงอยู่และไม่สามารถมาได้ทั้งครอบครัว หากจะขับรถมาต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน

นางนภสร กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์การเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวที่พบว่ายังมีจำนวนน้อย ทาง ททท. สำนักงานภูเก็ตจึงได้จัดโครงการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้ที่เดินทางมาทางรถ และมีการจองที่พักไว้ ระหว่างวันที่ 2-9 กันยายน 63 นี้ เพียงนำหลักฐานการจองห้องพักอย่างน้อย 1 คืน มาแสดงกับ ททท.ภูเก็ต ก็สามารถรับคูปองเงินสดได้ทันที 500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายสินค้าตามที่ระบุไว้ ซึ่งขณะมีผู้สนใจในระดับหนึ่ง

นอกจากนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ทาง ททท.ยังเตรียมการเดินทางทางไปโรดโชว์ตามจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ เช่น นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ ในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ภายใต้กิจกรรม ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ รวมทั้งเตรียมที่จะไปจัดกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครในระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 63 นี้ เพื่อนำเสนอแพคเก็จพิเศษสำหรับชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประมาณ 100,000 คน ได้เข้ามาท่องเที่ยวด้วย

นอกจากนั้นเพื่อสร้างภาพภูเก็ตไม่แพงอย่างที่คิดและเพื่อลบภาพที่นักท่องเที่ยวมองว่าภูเก็ตแพงทาง ททท.ภูเก็ต ร่วมกับเพจ SNEAK OUT ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ผลิตคอนเทนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวภูเก็ต ว่า ไม่แพงอย่างที่คิด โดยสามารถมาเที่ยวภูเก็ตในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ด้วยเงิน 3,000-4,000 บาท คาดว่ามาตรการต่างๆ ททท.ภูเก็ตดำเนินการนั้นจะช่วยกระตุ้นการเดินทางของคนไทยให้เข้ามามากขึ้น