ททท.พังงา – ผู้ประกอบการ ใจป้ำมอบคูปองส่วนลด 1,000 บาท ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ หวังดึงคนเข้าพังงาหน้าฝน

โพสเมื่อ : Monday, July 17th, 2023 : 1.09 pm

 ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับ ผู้ประกอบการ ทำCampaign : Phangnga Wet Venture Deal  ตั้งแต่ 15 ก.ค. – 31 ส.ค. นี้ มอบคูปองมูลค่า 1,000 บาท ใช้เป็นส่วนลดค่าใช้จ่ายในกิจกรรม Phangnga Wet Venture Deal พร้อมมอบเสนอพิเศษ ดันกลุ่ม Expat และ นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่ช่วงหน้าฝน

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการ ททท.สำนักงานพังงา กล่าวว่าจังหวัดพังงา เป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยว ของประเทศ ในปี 2562 ก่อน สถานการณ์โควิด มีรายได้จากการท่องเที่ยว กว่า 5 หมื่นล้านบาท มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน 4.9 ล้านคน ซึ่งสัดส่วนผู้เยี่ยมเยือนเป็นชาวไทยร้อยละ 30 หรือ ประมาณ 1.4 ล้านคน-ครั้ง สัดส่วนชาวต่างชาติร้อยละ 70 หรือ ประมาณ  3.4 ล้านคน อัตราการเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 64.60 พำนักในพื้นที่ร้อยละ 24 เดิน ทางมาท่องเที่ยวแบบมาเช้ากลับเย็น ร้อยละ 76

ซึ่งโครงสร้างตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ เป็นชาวยุโรป ยุโรปตะวันออก สแกนดิเนเวีย เอเชีย ออสเตรเลีย และ ในช่วงไตรมาส 3 ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 46.60, 40.14 และ 46.23 ตามลำดับ  ซึ่งในปีนี้ได้เล็งเห็นว่าสายการบินระหว่างประเทศต่าง ๆ ทั้งที่ลงสนามบินภูเก็ตและกรุงเทพเริ่มกลับมาอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับกิจกรรมท่องเที่ยวของพังงาค่อนข้างตอบโจทย์กับพฤติกรรมของตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

นับเป็นโอกาสและสามารถที่จะดันหรือกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พังงา ส่งผลให้มีจำนวนตัวเลขผู้เยี่ยมเยือนเพิ่มขึ้นหรือใกล้เคียงในปี 62 ได้ ทาง ททท.พังงา จึงได้กำหนดแคมเปญ กระตุ้นตลาด โดยร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ทำแคมเปญ Phangnga Wet Venture Deal ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา มอบส่วนลด และ ข้อเสนอพิเศษสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว อาทิ ที่พัก กิจกรรมล่องแก่งสองแพรก, ล่องแพไม้ไผ่, ล่องคลองสังเน่ห์,  ATV และ กิจกรรม Surf  โดยให้ ATTA ไปทำแพคเกจท่องเที่ยวเสนอขายกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expatriate ทั้งในรูปแบบ Single Destination และ Combine Destination กับภูเก็ต แต่จะต้องพำนักในจังหวัดพังงาอย่างน้อย 1 คืน

โดย ททท.สำนักงานพังงา จะมอบคูปองส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท/คนทันที เพื่อเป็นส่วนลดแพคเกจกิจกรรมท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ Phangnga Wet Venture Deal จากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงาที่เข้าร่วมแคมเปญระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2566 จองและซื้อ หรือ สอบถามรายละเอียดแพคเกจเพิ่มเติมได้ที่ ATTA  โทร.  02 237 6046  – 8  E-mail : info@atta.or.th Line ID :  @921sunul

นายอุทิศ ลิ่มสกุล กล่าวเพิ่มเติมว่าช่วงไตรมาส3 ยังได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่เช่นงาน Phangnga Bay SUP Fest ณ อ่าวพังงาในวันที่ 13 สิงหาคม งานบางกอกแอร์เวย์ส พังงาฮาล์ฟ มาราธอน ณ หาดท้ายเหมืองวันที่ 27 สิงหาคม และงาน Phangnga City Run วันที่ 9 กันยายนเป็นต้น เชื่อมั่นว่าภาพรวมท่องเที่ยวพังงาหน้าฝนปีนี้มีสีสันอย่างแน่นอน