ททท. จัดงานมหกรรมอาหาร ที่ภูเก็ต ชูเสน่ห์อาหารไทย  คาดสร้างรายได้กว่า17 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Friday, November 26th, 2021 : 10.07 pm

ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต จัดงานมหกรรมอาหาร  amazing thai taste festival . the Great Escape of Andaman “ชูเสน่ห์อาหารไทย  คาดสร้างรายได้กว่า17ล้านบาท

วันนี้ (26 พ.ย.) ที่หาดป่าตอง อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เปิดงานมหกรรมอาหาร amazing thai taste festival “the Great Escape of Andaman” โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยงานดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และ ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19นำไปสู่การสร้างรายได้และหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจในพื้นที่  โดยหยิบเอาเอกลักษณ์ ของอาหารท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตซึ่งทางองค์กรยูเนสโก้รับรองให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารมาต่อยอดควบคู่กับการการนำเสนอความสวยงามของหาดทรายและชายทะเล

โดยในงานมีร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ จำนวนมากมาย โดยเฉพาะอาหารพื้นบ้านของจังหวัดภูเก็ตและอาหารถิ่นของชาวอันดามันและชุมชนท่องเที่ยวกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในพื้นที่สอดรับช่วงเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ covid-19 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดการสร้างรายได้ให้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจในพื้นที่โดยหยิบเอกลักษณ์ของอาหารถิ่นจังหวัดภูเก็ตซึ่งองค์กรยูเนสโกรองรับเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารมาต่อยอดกิจกรรมควบคู่กับการนำเสนอความสวยงามของชายหาดและชายทะเลสะท้อนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่นชาวใต้ ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์สำคัญของภูเก็ตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสถ้ำกลางบรรยากาศที่สงบสุขผ่อนคลายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครอบคลุม

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยโซน amazing อันดามัน food คัดสันอาหารถิ่นอันดามันเลื่องชื่อในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในฝั่งอันดามันกว่า 40 ร้าน มาเสิร์ฟให้แก่นักท่องเที่ยว เช่น ชุมชนบ้านบางโรงชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางเทาชุมชนท่องเที่ยวบ้านเชิงทะเลและบ้านป่าคลอกและชุมชนทุ่งหยีเพ็งจังหวัดกระบี่ และมีโซน cooking class เรียนรู้การทำอาหารจากวัตถุดิบของท้องถิ่นจากเชฟชื่อดัง เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกะณะสุต เชฟหน่อย ธรรมศักดิ์ ชูทอง มีการจำหน่ายอาหารทะเลแบบสดๆให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อในราคามิตรภาพนอกจากผู้เข้าร่วมงานจะอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายแล้วยังเพลิดเพลินกับดนตรีสบายริมชายหาด

ทั้งนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวร่วมงานประมาณ 14,255 คน และ สร้างรายได้ประมาณ 17.36 ล้านบาท ประกอบด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 6,094 คนสร้างรายได้ประมาณ 9.85 ล้านบาท และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมงานประมาณ 8,161 คนและสร้างรายได้อยู่ประมาณ 7.51 ล้านบาท