ทต.ราไวย์ เตือน! ลงเล่นน้ำทะเลช่วงมรสุม อย่าฝ่าธงแดง เสี่ยถึงชีวิต

โพสเมื่อ : Tuesday, June 11th, 2024 : 3.46 pm

 

ทต.ราไวย์  เตือนลงเล่นน้ำทะเลช่วงมรสุม อย่าฝ่าฝืน อาจเกิดอุบัติเหตุจมน้ำได้  เจ้าหน้าที่  เฝ้าระวังเข้ม แต่ยังมีนักท่องเที่ยวดื้อ

ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูมรสุมคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ส่งผลให้คลื่นสูง มีอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติที่ลงเล่นน้ำประสบอุบัติเหตุจมน้ำจำนวนมาก สำหรับในส่วนของหาดในหาน จ.ภูเก็ต วันนี้ ( 11 มิ.ย.) พบว่าในช่วงเช้าคลื่นสูง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดปักธงแดงบางจุด เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำเพราะกลัวจะเกิดอันตราย แต่บางจุดก็สามารถลงเล่นน้ำได้ โดยมี นายนิกร ประภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วย นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ และ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ลงพื้นที่คอยสังเกตการณ์

นายนิกร ประภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์  กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม ทะเลภูเก็ตคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำจะต้องเฝ้าสังเกตการปักธงแดงของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด หาดจุดใหนมีการปกธงแดงห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะประสบอุบัติเหตุจมน้ำจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ที่ฝ่าฝืนคำเตือน สำหรับในส่วนของทะเลหาดในหาน จ.ภูเก็ตนั้น เป็นชายหาดที่เงียบสงบ แต่ทะเลจะมีลักษณะเป็นท้องกระทะหลายจุด  กระแสน้ำแรง และ จะเปลี่ยนจุดอยู่ตลอดเวลา การลงเล่นน้ำจึงต้องคอยสังเกตธงแดงและเชื่อฟังคำเตือนของทางเจ้าหน้าที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด กล่าวว่า ช่วงนี้ทะเลหาดในหานคลื่นคมแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้อวเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย และเฝ้าสังเกตกระแสน้ำตลอดเวลา เพราะกระแสน้ำมีการเปลี่ยนทิศทางถ้าจุดใหนลงเล่นน้ำไม่ได้ก็จะปักธงแดง ถ้าจุดใหนเล่นน้ำได้แต่ต้องระวังก็จะปักธงเหลืองแดง แต่ละวันก็มี นทท.เที่ยวที่ไม่เชื่อฟังคำเตือนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องคอยออกไปเตือน ซึ่งบางส่วนก็ไม่เชื่อฟัง ทำให้เกิดเหตุจมน้ำบ่อย ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปลอดภัย