ทต.ราไวย์ ร่วมกับโรตารีอันดามัน และหอการค้า จ.ภูเก็ต มอบ รถพยาบาล ให้ รพ.ฉลอง

โพสเมื่อ : Thursday, June 20th, 2024 : 11.10 am

เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับสโมสรโรตารีอันดามัน และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน ให้กับโรงพยาบาลฉลอง ไว้ดูแลประชาชน นักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ฉลอง และ จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับสโมสรโรตารีอันดามัน และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายธนา คงคาวาส นายกสโมสรโรตารีอันดามัน นายอรุณ โสฬส อดีตนายกสโมสรโรตารีอันดามัน พร้อมด้วยคณะกรรมการสโมสรโรตารีอันดามัน และ ผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ชั้นสูง (มารตฐานความปลอดภัย 10G) ให้กับโรงพยาบาลฉลองโดยมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี และมีนายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง เป็นผู้รับมอบ

นายอรุณ โสฬส อดีตนายกสโมสรโรตารีอันดามัน กล่าวว่า “นายธนา คงคาวาส นายกสโมสรโรตารีอันดามัน มีความตั้งใจที่จะทำโครงการบำเพ็ญประโยชน์ของโรตารีอันดามัน เพื่อมอบรถพยาบาลฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลฉลอง ซึ่งได้ทำโครงการจัดวิ่งมินิมาราธอน ร่วมกับทางเทศบาลตำบลราไวย์ และจัดทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งทั้ง 2 รายการ มีภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ให้ความร่วมมือ ได้สนับสนุนงบประมาณที่จะทำโครงการบำเพ็ญประโยชน์ให้กับทางโรงพยาบาลฉลอง และวันนี้เราได้ทำสำเร็จแล้ว ต้องขอขอบคุณทางภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกันทำบุญครั้งนี้ เพื่อที่จะนำรถส่งมอบให้กับทางโรงพยาบาลฉลองเพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของ 3 ตำบล และจังหวัดภูเก็ต แล้วก็นักท่องเที่ยว

 

“รถคันนี้เป็นอีกคันที่มีความพร้อมมากที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางโรตารีอันดามันได้ตั้งใจที่จะทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อสาธารณะและมอบรถให้กับทางโรงพยาบาลฉลอง งบ 2.6 ล้านบาท ถือว่าเป็นความร่วมมือของพี่น้องประชาชน บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ทั้งภาครัฐเอกชนที่ช่วยกันทำบุญทำกุศลในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในภูเก็ต”

นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า “โรตารีอันดามัน มีนโยบายในการทำกิจกรรมอันเป็นสาธารณะโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งพวกเราก็ร่วมมือกัน แล้วก็ทุก ๆ ปีเราจะมีโครงการดี ๆ อย่างนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเด็กนักเรียน เรื่องของคุณภาพชีวิต เรื่องของน้ำ เรื่องของโรงพยาบาลต่าง ๆ เราก็ไปสำรวจตามชุมชน ว่า ชุมชนเขามีความต้องการอะไร เมื่อได้ความต้องการของพี่น้องประชาชนแล้วก็มาเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการโรตารี

แล้วเราก็จะสามารถอนุมัติงบประมาณ ได้ตั้งแต่โครงการขนาดเล็ก ถึงโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งต่อไปเราก็จะทำห้องพิเศษให้กับทางโรงพยาบาลฉลองอีก 3 ห้อง แล้วก็จะทำโครงการวางทุ่นแนวปะการังร่วมกับทางกอ.รมอ. และทัพเรือภาคที่ 3 ที่บริเวณ เกาะเฮ ก็จะเป็นกิจกรรมที่เราได้ทำต่อเนื่อง”