ทต.ราไวย์ จัดแข่งขันเรือหางยาว ครั้งที่ 9 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Sunday, December 25th, 2022 : 5.27 pm

ทต.ราไวย์ จัดแข่งขันเรือหางยาว ครั้งที่ 9 ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินเรือในพื้นที่ตำบลราไวย์  รวมทั้งเพื่อสร้างสีสันทางการท่องเที่ยวทางทะเล

วันนี้ (25 ธันวาคม  ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น.เป็นต้นไป นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ นายจรุง เถาจันทร์ กำนันตำบลราไวย์ ประธานกลุ่มเรือหางยาวตำบลราไวย์ พร้อมด้วยผู้เข้าแข่งขันเรือหางยาวในโครงการแข่งขันเรือหางยาว ครั้งที่ 9 ประจำปี 2565

โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ ไม่จำกัดซีซี, รุ่นเครื่องยนต์ ไม่เกิน 2.000 ซีซี, รุ่นเครื่องยนต์ ไม่เกิน 1,500 ซีซี, รุ่นเครื่องยนต์ยันม่า ไม่เกิน 16 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์ฮอนด้า ๑ สูบ ไม่เกิน ๑๓ แรงม้า รวมผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมดจำนวน 41 ทีม เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเดินเรือในพื้นที่ตำบลราไวย์

 

สำหรับการแข่งเรือหางยาว ในพื้นที่ตำบลราไวย์ จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนานเนื่องจากภูเก็ตเป็นจังหวัดติดชายทะเล  การดำเนินชีวิตจึงเกี่ยวข้องกับทะเลเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการประกอบอาชีพ ชาวประมง เรือบริการนักท่องเที่ยว

ซึ่งในการออกทะเลแต่ละครั้งต้องใช้เวลานาน จึงทำให้เกิดแนวคิดในการจัดการแข่งขันเรือขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ความสามัคคี ระหว่างคนในชุมชน และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการแข่งขันพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก