“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” จอมคิวขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง แร็งกิ้ง คนแรกของเมืองไทย

โพสเมื่อ : Saturday, August 6th, 2022 : 12.05 pm

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” จอมคิวขวัญใจชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต คนแรกของเมืองไทย หลังหลังเอาชนะ “นุ้ก คอนหวัน”ปรมินทร์ ด่านจิรกุล ไปแบบขาดลอย ฟันเงินรางวัล 250,000 บาท ในศึกสอยคิว “Usnooker 6 Red Phuket Cup 2022” ที่ จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต ชิงเงินรางวัล มากถึง 6 ล้านบาท สูงที่สุด เป็นประวัติศาตร์ “Usnooker 6 Red Phuket Cup 2022” โดยแข่งขันกันที่ โรงแรมเดอะ พาร์ จ.ภูเก็ต เดินทางมาถึงรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยคู่ชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 8 ใน 15 เฟรม เป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 3 ของโลก และ  “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล จอมคิวที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ เพิ่งคว้าแชมป์สนุ้ก 15 แดง แร็งกิ้ง มาสดๆร้อนๆ และอดีตแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทยปีที่แล้ว

ปรากฏว่าการแข่งขันในครั้งนี้ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย สามารถเอกชนะ นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล ไปแบบขาดลอย 8 ต่อ 1 เฟรม พร้อมผงาดคว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต คนแรกของเมืองไทย เปิดประวัติศาสตร์เป็นมืออันดับ 1 ของประเทศไทย ในเกมสนุ้ก 6 แดง  และรับเงินรางวัล 250,000 บาท ส่วนรองแชมป์ นุ้ก คอนหวัน รับ 100,000 บาท

โดยในพิธีปิดการแข่งขัน มีนายดำรง ไชยเสนา ผอ.การกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมมอบ และมีนางรัชดาพร โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายภาคิน ฤกษ์สำรวจ กรรมการผู้จัดการโรงแรม เดอะพาร์ ภูเก็ต ผู้บริหาร ยู สปอร์ต หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วม

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” กล่าวภายหลังคว้าถ้วยรางวัลแชมป์ ว่า รู้สึกดีใจกับผลการแข่งขันในครั้ง แต่อย่างไรก็ตามการแข่งขันมีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ  ทุกอย่างสมารถเกิดขึ้นได้หมด ในการแข่งขันตนคิดอย่างเดียวขอให้มีความสุขกับเกม ซึ่งการที่ตนสามารถคว้าแชมป์ สนุกเกอร์ 6 แดง แร็งกิ้ง ได้เป็นคนแรก ถือว่าเป็นสิ่งที่ตนจะจดจำอย่างแน่นอน และการแข่งขันรายการต่อไป ตนก็จะพยายามมีความสุขกับการแข่งขันให้ได้มากเหมือนเดิม ก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกสปอนเซอร์ ที่สนับสนุนและเชียร์ตน