ต้อนรับ “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น กินถึงที่เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “Creative City of Gastronomy”

โพสเมื่อ : Sunday, February 17th, 2019 : 9.30 am

ททท. ร่วมกับฟอร์ด จัด “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น กินถึงที่ กับอนุภาษฟอร์ดและ ททท” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy”  ที่ได้รับจากยูเนสโก้

ที่ประตูเมืองภูเก็ต หรือ Phuket Gateway  ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายณรงค์ หงษ์หยก ประธานกรรมการ บริษัท อนุภาษและบุตร จำกัด ภูเก็ต นายทรงเดช หงษ์หยก รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อนุภาษฟอร์ด จำกัด พ.ต.ต.ปรีชา คงชู สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย

ร่วมให้การต้อนรับ คณะ “คาราวาน เที่ยวถึงถิ่น กินถึงที่ กับอนุภาษฟอร์ด และ ททท” จากจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา กว่า 130 คน จำนวน 50 คัน ซึ่งเป็นคณะคาราวานที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ฟอร์ด จัดขึ้น เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy”  ที่ได้รับจากยูเนสโก้

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมตอกย้ำการได้รับรางวัล “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy” ของจังหวัดภูเก็ตจากยูเนสโก้ โดยจับมือกับค่ายรถยนต์ ฟอร์ด จัด “คาราวานเที่ยวถึงถิ่น  กินถึงที่กับอนุภาษฟอร์ด และ ททท” ในวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ๆ มีเอกลักษณ์และความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหาร เช่น อาหารแนวปุ้นเต่ (ท้องถิ่น) อาหารซีฟู๊ด ฮาลาลฟู๊ด เป็นต้น

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานรถยนต์ สามารถเดินทางได้ทั้งครอบครัว ก่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน และ ความสนุกสนาน ระหว่างการเดินทาง  ทั้งนี้ได้มีผู้เข้าร่วมคาราวานจากจังหวัดตรัง กระบี่ พังงากว่า 130 คน จำนวน 50 คัน  ระหว่างเส้นทางจากจังหวัดตรัง – กระบี่ – พังงา จะมีการแวะทำกิจกรรมตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เมื่อถึงภูเก็ตนักท่องเที่ยวจะได้พบกับประสบการณ์ว่าภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล

โดยจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันล้ำค่าของเมืองภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วัดพระทอง วัดเก่าแก่ประจำจังหวัดที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จประพาส จัดเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

จากนั้นไปชมพิพิธภัณฑ์เพอรานากันภูเก็ต ซึ่งได้มีการจำลองวิถีชีวิตและการแต่งกายของชาวภูเก็ตแบบบาบ๋าย่าหยาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เยี่ยมชมบ้านจำลอง ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร/ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (นาหลวง)/ แวะสักการะอนุสาวรีย์ 9 วีรชนเมืองถลาง/ ชมโบราณสถานบ้านพระยาวิชิตสงครามอดีตเจ้าเมืองภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส อัตลักษณ์ท้องถิ่น

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในภูเก็ต ทางผู้จัดงานได้จัดรถสองแถว (โพถ้อง) ให้คณะคาราวานนั่งไปกินอาหารถิ่นที่เราได้จัดเตรียมไว้ให้ รวมถึงลองใส่ชุดพื้นเมืองแบบบาบ๋าย่าหยา ซึ่งมีร้านบริการให้เช่าในราคาพิเศษ หลังจากนั้นไปแช๊ะภาพกับ Street Art และ ตึกสวยๆ สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ร้านกาแฟเก๋ๆ

หรือไปลิ้มลองอาหารพื้นเมืองที่ศูนย์อาหารลกเที้ยน เพลิดเพลินกับการแสดงปลาโลมาและน้องแมวน้ำที่น่ารักและแสนรู้ อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมืองที่ร้านอาหารกันเอง ก่อนเดินทางกลับไปพร้อมกับแชร์ประสบการณ์ล้ำค่าว่า   #ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล   #เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน #เที่ยวเท่ๆแบบไทยๆ