ต่างชาติ – ต่างด้าว ผันตัวเองจากนทท.-แรงงานค้ายาไอซ์ให้พวกเดียวกันตร.ป่าตองจับเพียบ  

โพสเมื่อ : Thursday, July 21st, 2016 : 6.35 pm

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

ต่างชาติ – ต่างด้าว ผันตัวเองป็นพ่อค้ายาเสพติด ตร.ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ชาวเวลส์ – พม่า –คนไทย พร้อมของกลางยาไอซ์ หลังตรวจพบมีพฤติกรรมลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับนักท่องเที่ยว และคนสัญชาติเดียวกัน ได้ผู้ต้องหารวม 8 คน

374829

ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.วรพงษ์ พรมอินทร์ สว.ธร.ปฎิบัติหน้าที่ รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.ป่าตอง พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย ร.ต.ท.ชูศักดิ์ ทัศนภูมิ ร.ต.ท.สินชัย สุขขี รองสว.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุม MR.MOHAMMAD WAHED หรือ มูหมัด อายุ 36 ปี สัญชาติเวลส์ พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.85 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าโรงแรมพาราไดซ์ อินท์ ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ 374830จ.ภูเก็ต

 

หลังจากจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจค้นที่ ห้องพักหมายเลข 217 พลัส คอนโดมิเนียม ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบยาไอซ์อีกหลายรายการ ประกอบด้วย ยาไอว์น้ำหนัก 0.79 จำนวน 1 ถุง และน้ำหนัก 0.50 กรัม จำนวน 1 ถุง รวมยาไอซ์ทั้งหมด 2.05 กรัม และอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 23.40 น. ของวันที่ 20 ก.ค.2559 ที่ผ่านมา

 

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า มีชาวต่างชาติ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ต.ป่าตอง เจ้าหน้าจึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 20 ก.ค.2559 สายลับได้แจ้ง ว่า ชายชาวต่างชาติดังกล่าว ผจะนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าที่บริเวณหน้าโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง เจ้าหน้าที่เดินทางไปซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง จากนั้นเห็นชาวต่างชาติลักษณะตรงกับที่สายลับแจ้งขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ-6656 ภูเก็ต มาจอดที่หน้าโรงแรมและลงจากรถเพื่อที่จะนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้า

S__79315148

ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น ปรากฏว่า พบยาไอซ์ น้ำหนัก 0.85 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ยังมียาไอซ์อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงควบตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบยาไอซ์อีกจำนวน 3 ถุงและอุปกรณ์การเสพ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มที่ห้องสืบสวนสภ.ป่าตอง จากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยรับมาจากเพื่อนชาวไทยไม่ทราบชื่อในพื้นที่ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยจะนำมาขายให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่วันนี้ (21ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด อีกจำนวน จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายพลวัฒน์ หรืออ้น ขวัญเนตร อายุ 25 ปี พร้อมด้วย ยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.09 กรัม แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  2.นายพลชัย หรืออ๊อฟ ขวัญเนตร อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 0.84 กรัม แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3.นายซอ อายุ 25 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวม 3.30 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

S__79315152

4.นายยี ยี ส่วย อายุ 31 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 4.0 กรัมโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 5.นายวัด ทาว อายุ 23 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 0.76 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  6.นายจอ อายุ 24 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 7. นายซอ วิน นาย อายุ 25 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 0.40 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมได้นำผู้ต้องหาทั้ง 7 รายพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป