ตื่นพบสัตว์คล้ายจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเลหาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, July 18th, 2018 : 9.31 pm

นักท่องเที่ยว / ชาวบ้าน ตื่น พบสัตว์คล้ายจระเข้ ว่ายน้ำอยู่ในทะเลใกล้ชายหาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต  คนพบระบุถูกไล่กัด แต่หนีขึ้นจากน้ำได้ทัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า พบสัตว์คล้ายจระเข้ ว่ายน้ำอยู่ที่ชายหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายากฯ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่บริเวณชายหาดดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งลงไปในทะเลประมาณ 30 เมตร พบสัตว์ทะเลคล้ายจระเข้ กำลังว่ายน้ำดำผุดดำโผล่อยู่ โดยที่ชายหาดดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวได้หนีขึ้นจากน้ำกันหมดทุกคน จากนั้นสัตว์คล้ายจระเข้ได้ว่ายน้ำหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวีดีโอและภาพนิ่งไว้ได้

เมื่อนำภาพสัตว์ดังกล่าวไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพบว่าสัตว์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายจระเข้ แต่ยังไม่ไม่ยืนยัน ซึ่งจะต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยสัตว์ดังกล่าวมีความ ยาวประมาณ 1.2 เมตร

จากการสอบถาม  นายชาติชาย หาญสุด ชาวบ้านที่พบสัตว์ดังกล่าวเป็นคนแรก กล่าวว่า ประมาณช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาวันที่ 17 ก.ค.)  ขณะที่ตนกำลังทอดแหอยู่ที่หน้าชายหาดยะนุ้ย เห็นสัตว์ตัวหนึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเล ลำตัวยาว ตาสีแดงกำลังจ้องมองมาที่ไฟฉายที่อยู่บนศีรษะของตน แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร ได้ทอดแหตามปกติ และสัตว์ดังกล่าวได้ว่ายน้ำหายไป

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่ตนกำลังลงไปทอดแหอีกครั้ง จู่ ๆ มีสัตว์ทะเลคล้ายจระเข้ได้ว่ายน้ำกระโจนเข้ามาตนอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้วิ่งหนีขึ้นมาจากน้ำมาอยู่บนฝั่ง และ สัตว์ตัวดังกล่าวได้มาหยุดอยู่ที่ชายหาด ตนจึงได้ใช้ไฟส่องไปดู พบว่า เป็นจระเข้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่จระเข้ได้ว่ายน้ำลงไปในทะเล

จากนั้นตนได้เฝ้าอยู่ที่ชายหาดถึงเช้าและได้บอกเจ้าหน้าไลฟ์การ์ด ประจำชายหาดว่า มีจระเข้อยู่ในทะเล และตนเดินทางกลับบ้านแล้วไปทำงานต่อโดยไม่ทราบว่ามีใครพบเห็นสัตว์ดังกล่าวอีกหรือไม่ จนกระทั้งทราบว่าช่วงเย็นของวันนี้ ( 18 ก.ค.) มีคนพบสัตว์คล้ายจระเข้กำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเล จึงเดินทางกลับมาดูที่ชายหาดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ได้เฝ้าระวังอยู่ที่ชายหาดดังกล่าว และในวันพรุ่งนี้ (19ก.ค.) ทางเทศบาลตำบลราไวย์จะประกาศให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดยะนุ้ย และหาดในหาน เตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นที่ชายหาด