ตีนแมวเหิม ! ย่องเบากลางยกตู้เซฟร้ายขายยาพร้อมเงินกว่า 6 หมื่นบาท หนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Tuesday, July 9th, 2019 : 9.31 pm

โจรเหิม ! ย่องเบากลางดึกยกตู้เชฟ ร้านขายยาแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.รัษฎา จ.ภูเก็ตได้เงินสดไปกว่า 60,000 บาท หลังก่อเหตุหลบหนีลอยนวล

วันนี้ (9 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านขายยาแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้เงินสดไปหลายหมื่น หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิง จิรัฐติกาล เดียวจรัส รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนิรุทธ์ ทองผึ้ง รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายยาแผนปัจจุบัน ส่วนชั้น 2 เป็นห้องนอนของเภสัชกร พบที่บริเวณชั้นล่างที่ตู้ยา ประตูตู้เปิดอยู่ภาย ในพบทรัพย์สินได้หายไปจำนวนหนึ่ง และ ที่บริเวณบนเก้าอี้พบตะกร้าใส่เงินวางอยู่ภายในไม่มีเงิน ตรวจสอบพบเงินหายไปประมาณ 1,000 บาท นอกจากนั้นที่บริเวณชั้นที่ 2 ห้องแรก พบว่า ตู้เชฟซึ่งใช้เก็บเงินจากการขายยา ประมาณ 60,000 บาท หายไป และจากการตรวจสอบพบว่า ที่ประตูชั้น 2  เปิดอยู่

ทางเจ้าหน้าที่ ฯ จึงได้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ภายในร้านอย่างละเอียด พร้อมได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่า คนร้ายได้ถอดปลั๊กไฟ และ ถอดสายที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ออก โดยคนร้ายได้เอาโน๊ตบุ๊คไปด้วย จำนวน 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงตรวจสอบภาพภายในกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายสวมเสื้อกีฬาสีขาว และ ใช้เสื้อที่สวมใส่ปิดบังหน้าเอาไว้ ผอมรองทรงได้เดินไปที่บริเวณตู้ยาจากนั้นได้ถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดทิ้ง ก่อนที่จะหลบหนีออกไป

จากการสอบถาม เภสัชกรประจำร้าน กล่าวว่า ตนได้ออกเวรจากร้านขายยาแล้วไปรับทำงานต่อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จากนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ได้กลับมาที่ร้านเพื่อที่เข้านอน โดยร้านได้มีผู้ช่วยเภสัชทำหน้าขายยาอยู่ถึงประมาณ 00.00 น. ของวันนี้ แล้วได้ปิดร้านจากนั้นผู้ช่วยเภสัชกรได้นำเงินไปเก็บไว้ในตู้เชฟที่ชั้น 2 ก่อนที่ผู้ช่วยเภสัชจะปิดร้าน

จากนั้นในช่วงเข้าของวันนี้ ตนได้ตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะเปิดร้านตามปกติ แต่เห็นภายในห้องตู้เชฟได้หายไป ตนจึงได้โทรศัพท์หาเจ้าของร้านเพื่อให้มาที่ร้าน ก่อนที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยปกติตนจะไม่ได้ล็อคประตูหลังที่ชั้น 2 เนื่องจากได้ตากผ้าเอาไว้ โดยคาดว่าคนร้านน่าจะปีนมาจากด้านนอกแล้วขึ้นมาชั้น 2 ก่อนที่จะลงไปรื้อค้นทรัพย์สิน จากนั้นได้หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เพื่อเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด