ตำรวจ สภ.กะทู้ จับมือทม.กะทู้ ยกระดับดูแลความปลอดภัยติดต้องกล้อง CCTV อีก 20 จุด

โพสเมื่อ : Wednesday, October 3rd, 2018 : 8.25 am

สถานีตำรวจภูธรกะทู้ จับมือ เทศบาลเมืองกะทู้ ติดต้องกล้อง CCTV อีก 20 จุด จากเดิมที่มีอยู่ 83 จุด เพื่อยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในพื้นที่

พ.ต.อ. ดร. จักรวรรดิ บุญทวีกุลสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจจภูธรกะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ว่า ในพื้นที่เมืองกะทู้ มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จำนวนประชากรที่เข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น โดยสิ่งที่คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเมือง โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย ที่นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึง อปพร. เป็นส่วนในการดูแลความปลอดภัยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแล้ว

ทาง เทศบาลเมืองกะทู้ ยังได้ทำงานบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการมาตรการการดูแลความปลอดภัย โดยการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติม ซึ่งได้มีการจัดสรรงบประมาณ เพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV เพิ่มเติมจากเดิมที่มีการติดตั้งกล้อง CCTV อยู่แล้วจำนวน 83 จุด มีกล้องทั้งหมด 148 ตัว โดยจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมอีกจำนวน 20 จุด ใช้กล้องทั้งหมด 37 ตัว

สำหรับกล้อง CCTV ทั้ง 20 มีจุดติดตั้งในพื้นที่ต่างๆ คือ ถนนพระภูเก็จแก้ว บริเวณทางเข้าชุมชนเพ็ชรล่อเหลียน 2 ตัว ทางเข้าโรงเรียนขจรเกียรติศึกษากะทู้ 3 ตัว ยูเทิร์นปั๊มน้ำมันบางจาก กะทู้ 2 ตัว ถนนวิชิตสงคราม บริเวณแยกทางเข้าชุมชนเบ้ฮั้ว 3 ตัว โค้งทางรัชพรเพลส 2 ตัว โค้งโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 จำนวน 2 ตัว ถนนกะทู้-นาเกาะ บริเวณสามแยกหลังสนามก๊อล์ฟ 2 ตัว หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 เมืองกะทู้ 2 ตัว

ถนนเหมืองเจ้าฟ้า บริเวณอิรวดี ซอย 7 จำนวน 1 ตัว ซอยน้ำตกกะทู้ บริเวณน้ำตกกะทู้ 1 ตัว บริเวณน้ำตก ร.๖ 1 ตัว หมู่บ้านสิงเทาธานี ซอย 10 จำนวน 3 ตัว ทางเข้าชุมชนภักดี 1 ตัว ทางเข้าชุมชนบ้านเหนือ 3 ตัว ซอยชุมชนเก็ตโฮ่ บริเวณทางออกเก็ตโฮ่ ซอย 7 จำนวน 1 ตัว ซอยพ่อเฒ่ารื่น บริเวณปากซอยพ่อเฒ่ารื่น 1 ตัว กลางซอยพ่อเฒ่ารื่น 2 ตัว สุดซอยพ่อเฒ่ารื่น 1 ตัว ซอยบางทอง บริเวณทางไปสำนักสงฆ์บางทอง 2 ตัว และซอยชลประทาน ในเขื่อนบางวาด ซอยชลประทาน 2 ตัว”

พ.ต.อ.ดร. จักรวรรดิ  กล่าวต่อไปว่า ในยุคสมัยปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายๆ ด้าน รวมทั้งในด้านการดูแลความปลอดภัย กล้องวงจรปิด ถือเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกัน เฝ้าระวัง รวมถึงการติดตามผู้กระทำความผิด ทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”