ตำรวจภูเก็ต ยึดกัญชา 12 กิโล พบลอบส่งทางไปรษณีย์ ส่งสายเฝ้าไร้เงาคนมารับ

โพสเมื่อ : Tuesday, March 26th, 2019 : 3.04 pm

ตำรวจภูเก็ต ยึดกัญชา 12  แท่ง ส่งผ่านไปรษณีย์ ส่งสายเฝ้า แต่ไร้เงาคนมารับ จับอีก 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางกัญชาอีกคนละ 1 กิโลกรับ ส่งบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน

พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ว่า

ในช่วงวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม อายัดกล่องพัสดุทางไปรษณีย์ ซึ่งภายในมี กัญชา จำนวน 12 แท่ง น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม โดยตรวจยึดได้ที่ทำการไปรษณีย์ราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับหัวหน้าไปรษณีย์ แผนก ems ได้ร่วมกันตรวจสอบ หลังจากนั้นนำ ของกลางส่ง พงส.สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามการตรวจยึดกัญชาจำนวน 12 แท่งครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า มีกล่องพัสดุที่บรรจุยาเสพติด จะส่งมาให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ผ่านทางไปรษณีย์ ต่อมาปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดมาติดต่อขอรับกล่องพัสดุต้องสงสัยดังกล่าว จึงคาดว่าเครือข่ายยาเสพติด น่าจะไหวตัวทัน  เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด จึงได้ร่วมกับ ตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในกล่องพัสดุร่วมกัน พบว่าเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจยึด/อายัด รายละเอียดตามรายการตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนั้นในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ จับกุมตัว  นายกมล หรือหนุ่ม ธีระตระกูลชัย อายุ 46 ปี  พร้อมด้วยของกลาง  กัญชา น้ำหนัก 1 กิโลกรัม โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบส่งยาเสพติด โดยวิธีการแอบซุกซ่อนมากับกล่องพัสดุ มายัง จ.ภูเก็ต ผ่านทาง บริษัทรับ–ส่งพัสดุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมสายลับได้เดินทาง ไปสืบสวนที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบ นายกมลฯ ถือกล่องพัสดุดังกล่าว จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจสอบพบของกลาง กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

ขณะที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ,พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง และ พ.ต.ท.อรรถวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สวป.สภ.ป่าตอง ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สิทธิชัย เตียวสกุล รอง สวป.สภ.ป่าตอง พร้อมกำลังรวม 4 นาย ร่วมจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักรวมกว่า 1 กิโลกรัม บริเวณห้องน้ำอาคารข้างตลาด ในถนนบางลา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป