ตำรวจภูเก็ต / ทหาร ขยายผลตามจับผู้ต้องหาเกี่ยวข้องยาเสพติดต่อเนื่อง รวบอีก 2 พร้อมยา/ปืน

โพสเมื่อ : Saturday, July 21st, 2018 : 2.14 pm

ตำรวจภูเก็ต / ทหาร ขยายผลตามจับผู้ต้องหาเกี่ยวข้องยาเสพติดต่อเนื่อง ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม “พิทักษ์ภัยให้ประชาชน” ระหว่างวันที่ 17-26 ก.ค.2561 ยึดที่ยาบ้า/อาวุธปืนได้อีกเพียบ

ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม “พิทักษ์ภัยให้ประชาชน” ระหว่างวันที่ 17-26 ก.ค.2561 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผบ.ทร.ภ.3, พล.ต.กฤษดา พงษ์สามารถ ผบ.พล.ร.5/ ผบ.บก.ควบคุม พล.ร.5, พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ประวิทย์สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย, พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจได้จับกุม นายพีระวัฒน์ หรือโจ๊ก บัวลอย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.6 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาบ้า รวมทั้งหมด 19,800 เม็ด โดยกล่าวแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม ด่านตรวจภูเก็ต หมู่ที่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ประกอบด้วย นายรพีพัทธ์ หรือฟิล์ม เอียดมุสิก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.5 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง c]tนายศราวุฒิ หรือเอก ประไพพาล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.1 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 2,801 เม็ด และ อาวุธปืนพกสั้น 11 มม. พร้อมเครื่องกระสุน จ านวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจ าหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” โดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า3 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ภายในห้องเก็บของ โรงแรม ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ คือ นายพีระวัฒน์ หรือโจ๊ก บัวลอย เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนขยายผล ให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม ว่านายพีระวัฒน์ฯ ไปรับ ยาบ้าของกลางที่มีเครือข่ายไม่ทราบชื่อ นำมาวางไว้ให้ที่จังหวัดตรัง เพื่อนำมาส่งให้กับนายรพีพัทธ์ หรือฟิล์ม เอียดมุสิก ที่จังหวัด ภูเก็ต

โดยนายพีระวัฒน์ฯ ได้รับค่าจ้างจากนายรพีพัทธ์ฯ ในการทำหน้าที่ส่งยาบ้า ครั้งละ 50,000บาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง จึงได้ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมทำการ สืบสวนขยายผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวจนทราบว่า นายพีระวัฒน์หรือฟิล์ม เอียดมุสิก จะมารับยาบ้าของกลาง ดังกล่าว จึงได้ติดต่อนัดหมายกัน

จนต่อมาสามารถตรวจค้นจับกุมตัวนายพีระวัฒน์ หรือฟิล์ม เอียดมุสิก ซึ่งได้ร่วมกับ นายศราวุฒิ หรือเอก ประไพพาล พร้อมด้วยของกลางยาบ้า เพิ่มเติมอีก2801 เม็ด ที่นำไปซุกซ่อนไว้ พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 กระบอก และให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้าดังกล่าวไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ ทำการตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบ โดยมี รถยนต์เก๋งรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 คัน, เงินในบัญชีธนาคาร พร้อม ทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป