ตำรวจภูเก็ตรวบผู้ต้องหาลักรถจักยานยนต์โรงเรียนสอนดนตรีกลางเมือง

โพสเมื่อ : Tuesday, July 24th, 2018 : 7.31 pm

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตรวบหนุ่มปัตตานี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในโรงเรียนสอนดนตรีกลางเมืองภูเก็ต พบมีหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รอง สว.สส. สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมจับกุม นายต่วนบูดีมัน หรือ ต่วน ทานาแม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.3 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2กช 9944 กทม จำนวน 1 แผ่น เสื้อผ้า และ รองเท้าที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องแห่งหนึ่งในเมืองภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 19 ก.ค.2561 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิกสีดำ ทะเบียน 2 กช 9944 กทม. บริเวณลานจอดรถโรงเรียนสอนดนตรี ยามาฮ่า ถ.ทุ่งคา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ และมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน

จากนั้นมีการแชร์ภาพของคนร้ายไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จนทราบตัวผู้ก่อเหตุว่าเป็นใคร และพักอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของคนร้ายจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ในเบื้องต้น รับสารภาพ ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร” พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายต่วนบูดีมัน หรือต่วน ทานาแม มีหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส หมายจับที่ 25/2548 คดีที่ 124/2548 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2548 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม