ตำรวจภูเก็ตจับ 3 ผู้ต้องหาลอบขนยาเสพติดเข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, July 24th, 2018 : 8.59 am

ตำรวจภูเก็ตสนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดเข้าในพื้นที่ หัวใสลงจากรถก่อนถึงด่านตรวจ ขณะกำลังนำยาบ้ามาขึ้นรถเครือข่ายที่รอรับ ยึดได้ 12,000 เม็ด พบเป็นรายสำคัญ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิต สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ทหาร ร.15 พัน1 นำโดย ร.ต.สมชาย จันทร์แก้ว และ เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 นำโดย ร.ต.นันทวุฒิ คงเปรี้ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเข้มบริเวณด่านตรวจภูเก็ต ห้วงระหว่างวันที่ 22 – 23 ก.ค.61

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายประเทือง หรือ บังเหตุ คนึงการ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต น.ส.สายทิพย์ หรือแหม่ บุญจันทร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/24 ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ นายลิขิต หรือ หลิว ศรีหานนต์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.7 ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 12,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ ที่ด่านตรวจความมั่นคง ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวน จนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดหนองคาย มายังจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายประเทือง คนึงการ ทำหน้าที่ขนลำเลียงมากับรถโดยสารประจำทาง สายหนองคาย-ภูเก็ต จนกระทั้งเมื่อในวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา นายประเทืองฯ จะเดินทางกลับยังจังหวัดภูเก็ต โดยรถประจำทางดังกล่าว จึงได้ร่วมกันวางแผนติดตามรถโดยสารดังกล่าว

จนมาถึงบริเวณหน้าวัดป่าท่านุ่น ได้มี นายประเทืองฯ วิ่งลงจากรถโดยสารดังกล่าว ไปยังรถยนต์กระบะ โดยมี น.ส.สายทิพย์ และนายลิขิตฯ มารอรับอยู่ ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัว พร้อมเชิญตัวไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อทำการตรวจค้นโดยละเอียด ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 12,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำที่นายประเทืองฯ สะพายอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายประเทืองฯ กับพวก ให้การรับสารภาพ ว่า ได้เดินทางไปรับยาบ้าของกลางที่จังหวัดหนองคาย โดยจะให้มีคนนำยาบ้าของกลางมาวางไว้หน้าห้องพักโรงแรม จากนั้นนายประเทืองฯ จะนำยาบ้าดังกล่าวเก็บซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า และเดินทางขึ้นรถโดยสารกลับมายังจังหวัดภูเก็ต โดยได้นัดหมายให้ น.ส.สายทิพย์ฯ และนายลิขิตฯ มารับบริเวณที่ได้นัดหมาย จากนั้นจะไปส่งนายประเทืองฯ พร้อมยาบ้าของกลาง ขึ้นเรือที่จอดคอยอยู่ เพื่อเดินทางหลีกเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ไปขึ้นฝั่งที่บริเวณ ท่าศักดิ์ หมู่ 4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่มาถูกเจ้าหน้าจับกุมตัวเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป