ตำรวจภูธรภาค 8 คุมเข้มเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตั้งด่านทุกเส้นทางหวังลดอุบัติเหตุ

โพสเมื่อ : Wednesday, April 10th, 2019 : 7.34 pm

ตำรวจภูธรภาค 8 คุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จัดโซนเล่นน้ำและจุดจัดกิจกรรม พร้อมตั้งด่านทุกเส้นทางล่องใต้ กวดขันวินัยจราจร ลดอุบัติเหตุบนถนน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (10 เม.ย.) ที่หอประชุมชัยจินดา สำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงศ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย ตัวแทนจากตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมือง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติช่วงสงกรานต์ ปี 2562 ของตำรวจภูธร ภาค 8 โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ภาค 8 เข้าร่วม

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงศ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้สถานีตำรวจทุกแห่งปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและดูความความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นการบังคับใช้กฎหมายและให้ประชาชนเข้าร่วมเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุขควบคู่กันไปด้วย

โดยในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้เน้นย้ำใน 3 เรื่องหลักๆ คือ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั้งในส่วนของการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา การเดินทางท่องเที่ยว ในเส้นทางหลักในการเดินทางจากภาคกลางสู่ภาคใต้ทั้ง 3 เส้นทางหลัก ถนนสายเอเชีย ถนนเพชรเกษม และถนนเรียบอ่าวไทย จะมีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เมาไม่ขับ และมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด รวมไปถึงการจัดการจราจรในสถานที่ที่จัดกิจกรรมวันสงกรานต์และเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดให้ประชาชนเล่นน้ำอย่างมีความสุขและปลอดภัย

การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในการเดินทางไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ทางตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้จัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว มีประชาขชนเข้าร่วมโครงการกว่า 300 หลัง และในปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว และบ้านที่เข้าร่วมโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมไปถึงอีกหลายๆโครงการ และการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จะต้องไม่ขัดกับขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากในเรื่องของการอำนวยความสะดวกเพื่อกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะในเรื่องของเมาแล้วขับ การขับรถเร็ว เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์แล้ว การตั้งด่านตลอดทั้งขาล่องใต้นั้น จะมีการตรวจเข้มทั้งในเรื่องของยาเสพติด การป้องกันการก่ออาชญากรรมอีกด้วย

สำหรับพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมและกำหนดให้เป็นโซนเล่นน้ำ จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่เกิดปัญหาอาชญากรรมและปัญหาอื่นๆตามมา ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะสามารถดูแลพื้นที่การจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างแน่นอน

และอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนในการเรื่องของการเล่นน้ำสงกรานต์ของให้เล่นอย่างสุภาพและเล่นในพื้นที่โซนนิ่ง รวมถึงให้ระมัดระวังในการเล่นน้ำบนท้ายรถกระบะด้วย และห้ามนั่งบนขอบกระบะหลังโดยเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุด