ตำรวจชุดปราบยาเสพติด สภ.เมืองภูเก็ต ตามรวบผู้ต้องหา พร้อมของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, June 10th, 2018 : 12.56 pm

ยังจับกันอย่างต่อเนื่อง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองภูเก็ต ตามจับอีก 1 ราย ยึดของกลางได้เพียบ

ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.สมพงศ์  ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์  รัตนภักดี  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต , พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์  ถาวรประพัฒน์  สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต  นำโดย  ร.ต.อ.ธีรศักดิ์  นราศรี รอง สวป. สภ.เมืองภูเก็ต, ด.ต.นิพนธ์  จันทสุวรรณโณ, ด.ต.สรร เสนาน้อย และ ด.ต.ภคิน หมื่นฤทธิ์ ชุด ชปส.สภ.เมืองภูเก็ต  ร่วมกันจับกุม น.ส.หัสยา หรือปลา กาญจนะพงษ์ อายุ  33 ปี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

พร้อมด้วยของกลางคือ ยาไอซ์ ชนิด ผงเกล็ดสีขาวใส จำนวน 17 ถุง น้ำหนัก รวมถุงทั้งหมด จำนวน 19.62 กรัม  ยาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ประทับตัวอักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบปากกดปิดดึงเปิด จำนวน 14 ถุง รวมยาบ้า จำนวน 137 เม็ด 6. เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์,ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนภายในซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องถึงบ้านพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2 ภายในซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวานนี้ ( 9 มิ.ย.)

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า“น.ส.ปลา” หรือ น.ส.หัสยา กาญจนะพงษ์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต และ มักจะพกยาเสพติด ติดตัวไว้เป็นประจำ กำลังปรากฏตัวอยู่บริเวณริมถนนภายในซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับสายลับ

เมื่อเดินทางไปถึง พบ น.ส.หัสยา หรือ ปลา กาญจนะพงษ์ ผู้ถูกจับ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ที่เกิดเหตุ ใกล้กับบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมซุ่มสังเกตอยู่ มีตำหนิรูปพรรณ ตรงตามที่ได้รับแจ้ง และ สายลับได้ ชี้ยืนยันระบุตัว ว่าเป็น น.ส.หัสยา หรือปลา กาญจนะพงษ์ ผู้ถูกจับ มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน  เข้าควบคุมตัว และ ขอตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ ยาไอซ์ (ของกลางรายการที่1) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบปากกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 ถุง ห่อหุ้มด้วยกระดาษชำระ กำอยู่ในมือด้านข้างซ้ายของ จึงได้ตรวจยึดไว้ เป็นของกลาง

จากการสอบถาม  น.ส.หัสยา หรือปลา กาญจนะพงษ์ ยอมรับว่าตนเองมียาไอซ์และยาบ้า ซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2 ภายในซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านพักที่ตนพักอาศัยอยู่  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2 ภายในซอยตลิ่งชัน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการตรวจค้น

เมื่อไปถึงบ้านพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2ฯ น.ส.หัสยา หรือปลา  กาญจนะพงษ์ ผู้ถูกจับ พบยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้น นำตัว น.ส.หัสยา ไป ตรวจค้น พบ ยาไอซ์ จำนวน 13 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกใส ฝาปิดสีขาว วางอยู่บนชั้นวางของภายในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอนภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นพบยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบปากกดปิด- เปิด จำนวน 12 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกใส ฝาปิดสีดำ ยี่ห้อ RELAX&EASY วางอยู่บนชั้นวางของภายในตู้เสื้อผ้า พบ เครื่องชั่งดิจิตอล โทรศัพท์ (ของกลางรายการที่7) จำนวน 1 เครื่อง อยู่ภายในกระเป๋าแบบสะพายข้าง สีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงตรวจยึดทั้งหมดเป็นของกลาง และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป