ตามล่าไม่ปล่อย ! ตชด.ที่ 425 จับเพิ่มอีก 2 ราย ยึดของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Monday, July 1st, 2019 : 10.30 pm

ตามล่าไม่ปล่อย ตชด.ที่ 425 ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจับอีก  2 ราย ยึดของกลางยาไอซ์ 167.57 กรัม และ ยาบ้า 21,160 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.บรรณพล อินทิพย์ ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425 นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.ที่ 425 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 2 ราย คือ นาย พรศักดิ์ แก่นแก้ว (บ่าว) อายุ 28 ปี ที่อยู่ 1/1 หมู่ที่ 9 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาไอซ์162.2 กรัม และยาบ้า จำนวน  15,760 เม็ด และสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีกรายคือ นาย วิชา โสภาพันธ์ (อุ้ย) อายุ 33 ปี ที่อยู่ 19 หมู่ที่ 1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน  5,400 เม็ด

โดยผู้ต้องหารายแรก นาย พรศักดิ์ แก่นแก้ว (บ่าว) อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายคนหนึ่งชื่อนายพรศักดิ์ (บ่าว)  มีพฤติกรรมเสพและลับลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และชอบพกพายาเสพติด ติดตัวอยู่เป็นประจำ จึงได้วางแผนจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ 5.37 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง

จากนั้น นายพรศักดิ์ฯ ยังให้การเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่อีกว่ายังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ที่ห้องพักของตนเอง เจ้าหน้าที่ฯ จึงให้ นายพรศักดิ์ฯ นำไปตรวจค้นยังห้องพักของตนเอง ที่ ห้องอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งใน ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 167.57 กรัม และ ยาบ้า79 ถุง 15,760 เม็ด  บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกสีน้ำเงินเข้มวางอยู่บนโต๊ะพับภายในห้อง ของนายพรศักดิ์ฯ และพบเครื่องชั่งดิจิตอล สีเทา จำนวน 2 เครื่อง พบวางอยู่บนโต๊ะพับภายในห้องพัก

นายพรศักดิ์ฯ ยอมรับ ว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง  จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหากับของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมือง จ.ภูเก็ต   เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา จากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล จนทราบว่า เพิ่งเอายาเสพติดไปให้ นาย วิชา โสภาพันธ์ (อุ้ย) โดยนายพรศักดิ์ฯ ทราบที่อยู่ของ นายอุ้ย และนายอุ้ยฯ ชอบพกพายาเสพติด ติดตัวอยู่เป็นประจำ พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ให้ นายพรศักดิ์ฯ นำไปยังบ้านเลขที่ 19  หมู่ที่ 1  ต.กะทู้  อ.กะทู้  จ.ภูเก็ตซึ่งเป็นที่พักของ นายอุ้ยฯ ก่อนได้แสดงตัวตรวจสอบ ผลการตรวจสอบ พบ ยาบ้า จำนวน 27 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินเข้ม ชนิดดึงเปิดกดปิด 20 ถุง จำนวน 4,000 เม็ด ,บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ชนิดดึงเปิดกดปิด 6 ถุง จำนวน 1,200 เม็ด ,บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ชนิดดึงเปิดกดปิด 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 5,400 เม็ด

จากการสอบถาม นายวิชา ยอมรับว่าเป็นของตนเองจริง โดยมี นายเอียด (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ติดต่อมาว่าจะนำยาเสพติดมาให้ นายวิชาฯ จำหน่ายให้เพื่อนและวัยรุ่นในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวสอบสวนขยายผลแต่ไม่สามารถขยายผลการจับกุมได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหากับของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต   เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป