ตามรวบแล้วมือฆ่าทหารที่สระแก้วหนีมาภูเก็ต เผยทั้งน้ำตาเป็นชู้กับเมีย

โพสเมื่อ : Tuesday, October 30th, 2018 : 11.56 am

 

ตำรวจตามรวบแล้วที่ภูเก็ต คนยิงทหารดับที่ร้านปลาเผาฯ จ.สระแก้ว หลังพบนอนอยู่กับภรรยา เปิดปากทั้งน้ำตา อ้างเป็นชู้กับเมีย แค่ต้องการถ่ายคลิป ถูกผู้ตายชักปืนยิงก่อนเลยยิงสวน ก่อนหลบหนี

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณร้านอาหารเมี่ยงปลาเผาอาหารตามสั่ง เลขที่ 340 หมู่ 12 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องเช่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง รพ.วัฒนานคร และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ ร.ท.เสมือนชาย พืชเพียร อายุ 56 ปี เป็นทหารกองกำลังบูรพา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าตามร่างกายหลายแห่ง  สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอุเทน จิตต์มั่น อายุ 62 ปี เจ้าของร้านเมี่ยงปลาเผา ที่มาเปิดร้านอาหารดังกล่าวกับร่วมกับภรรยาได้ประมาณ 2 ปี ต่อมานายอุเทน ได้แยกตัวไปทำงานที่อื่น ไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายอุเทน ได้ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านซึ่งปิด ไม่ได้เปิดขายอาหารมา 2-3 วันแล้ว พบว่ามีรถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กฉ 1030 ปราจีนบุรี มาจอดอยู่ที่หน้าร้านเช่นกัน จึงเดินเข้าไปในบ้าน ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาดู จากนั้นนายอุเทนได้ขับรถหนีไปอย่างใจเย็น

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตำรวจภูธรวัฒนานคร และ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ออกสืบสวนและติดตามจำกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด จนกระทั้งทราบว่าทางผู้ต้องหาได้ขึ้นรถที่สายใต้และหลบหนีมายังจังหวัดภูเก็ต จึงได้ประสานมายังตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ภูเก็ต กองกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายอุเทน จิตต์มั่น ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ตามหมายจับ 262/2561 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2561 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนแห่งท้องที่โดยไม่มีเหตุอันสมควรเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยมีอาวุธในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณถนนเทพกระษัตรี ใกล้กับสี่แยกราชภัฎ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ล่าสุดวันนี้ ( 30 ต.ค.) พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีตะบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.อ.อกนิก ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันสอบปากคำ นายอุเทน จิตต์มั่น ผู้ต้องหา ก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีที่ สภ.วัฒนานคร ต่อไป

โดยนายอุเทน กล่าวด้วยน้ำตานองหน้า ถึงสาเหตุที่ต้องยิงนายทหารรายดังกล่าวว่า ตนและภรรยาแต่งงานอยู่กินกันมานานและมาเปิดร้านลาเผาอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ และยังไม่ได้เลิกรากับภรรยาแต่อย่างใด แต่ตนต้องแยกไปทำงานที่อื่น ทำให้ห่างกับภรรยาไปมากนานๆถึงจะกลับมาที่บ้านหลักเกิดเหตุ และมาระยะหลังเวลาตนโทรหาภรรยาว่าจะกลับมาบ้านก็จะห้ามว่าไม่ต้องกลับมา ประกอบกับระแกะระคายเรื่องของภรรยา

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุก็ได้โทรบอกภรรยาว่าจะกลับบ้านแต่ก็ถูกภรรยาห้ามเช่นเดิม แต่ตนก็ขับรถกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงก็พบรถเก๋งจอดอยู่หน้าบ้าน ส่วนห้องล็อกประตู ก็เลยไปเลื่อนบานเลื่อนที่หน้าต่าง เมื่อเลื่อนบานเลื่อน ผู้ชายที่นอนอยู่ก็หยิบปืนปลายเตียงขึ้นลำและยิงใส่แต่กระด้าน ถ้ากระสุนไม่ด้านก็คงเข้าขมับเนื่องจากต้นหน้าเข้าไปดูภายในห้อง ตอนแรกคิดจะถ่ายคลิปเพื่อร้องเรียนกับเจ้านายของคนที่มาเป็นชู้กับเมียตน แต่เมื่อโดนอีกฝ่ายยิงมาตนจึงดึงปืนซึ่งเหน็บไว้ที่เอวออกมายิงใส่ 2 นัด คาดว่ากระสุนถูกที่สะโพก หลังจากนั้นคนถูกยิงก็เซล้มลงข้างเตียง และจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนอีก ตนจึงยิงเข้าใส่อีก 2 นัด ก่อนขับรถหลบหนีตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะหนีไปไหน แต่ระหว่างหนีได้ทิ้งปืนลงข้างทางโดยจำไม่ได้ว่าทิ้งจุดไหน

หลังจากนั้นขับรถไปจอดทิ้ง อ.พนัสนิคม และเดินทางต่อไปแปดริ้ว และและไปที่ขนส่งสายใต้ หลังจากซื้อตั๋วรถเดินทางต่อมาภูเก็ต ซึ่งตนก็ไม่เคยมาภูเก็ต แต่ไม่รู้จะหนีไปไหน เพราะถ้ายังอยู่ในพื้นที่ หรือพัทยาซึ่งเป็นที่ที่ตนทำงานเชื่อว่าคงถูกตามเก็บแน่ จึงคิดว่าจะต้องหนีไปไหนสักแห่งเพื่อรอมอบตัวกับทางตำรวจ ซึ่งการเดินทางมาที่ภูเก็ตไม่ได้รู้จักใคร เพียงแค่หนีมาตั้งหลักเท่านั้น เพราะตนตั้งใจที่จะมอบตัวอยู่แล้ว เพราะกลังไม่มีความปลอดภัย แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้