ตามรวบอีก 1 เครือข่ายค้ายาเสพติดในภูเก็ต ใช้แผนคนกันเองล่อซื้อ

โพสเมื่อ : Saturday, May 12th, 2018 : 4.27 pm

ตชด.425 ตามรวบอีก 1 ราย หนุ่มใหญ่ชาวภูเก็ต เครือข่ายค้ายาเสพติดให้พื้นที่ พร้อมของกลางยาไอซ์ –  อาวุธปืน หลังใช้แผนขยายผลจากผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้าติดต่อล่อซื้อ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย กก.ตชด.42 (ร้อย ตชด.425) เจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลข 500855 นำโดย ร.ต.อ.อำพล  สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี  ผบ.มว.กก.ตชด.42 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม  นายศักดิ์สุริยา เขจรดวง (ต้า)  อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง  ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ  11.93 กรัม สำเนาเงินล่อซื้อจำนวน  9  ฉบับ  โทรศัพท์ 1 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ บาเรตต้า จำนวน 1 กระบอก   กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ศรัญยา อาจมงคล (ปาล์ม) อายุ 24 ปี ในข้อหามียาเสพติดประเภท1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจากจับกุมตัว น.ส.ศรัญยาฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัว น.ส.ศรัญยาฯมาสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนทราบว่าซื้อยาไอซ์มาจาก นายต้า (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ให้ น.ส.ศรัญยาฯ ติดต่อซื้อยาไอซ์จากนายต้า

และจึงวางแผนให้ น.ส.ศรัญยาฯ เข้าไปซื้อยาไอซ์จาก นายต้า โดยนัดไปรับยาไอซ์ที่ลานจอดรถตลาดหยีเต้ง ถ.เจ้าฟ้า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  จากนั้นเวลาประมาณ 01.30 น ของวันที่ 10 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสังเกตเห็นชายคนหนึ่งเดินมาหา น.ส.ศรัญยาฯ ซึ่งชายคนดังกล่าวมีตำหนิรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับนายต้า ตามที่ น.ส.ศรัญยาฯ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบตัวชายคนดังกล่าว แต่ชายคนดังกล่าวพยายามจะวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถควบคุมตัวไว้ได้

และควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อว่า นายต้า หรือ นายศักดิ์สุริยา เขจรดวง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจค้นที่ตัว รวมทั้งที่รถคันที่นายต้าขับมาและห้องพัก ซึ่งจากการตรวจค้นได้ยึดของกลางทั้งหมดตามที่ระบุไว้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัวมายังที่ทำการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหายาเสพติดประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง  จ.ภูเก็ต  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป