ตามรวบทันใจ หนุ่มคนงานก่อสร้างฉกกระเป๋า นทท.หนีซุกก่อกล้วย ตร.เมืองจับได้

โพสเมื่อ : Wednesday, January 25th, 2017 : 6.37 pm

 

หนุ่มคนงานก่อสร้างหลังก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ก่อนวิ่งหนีซุกในกอกล้วยข้างทาง สุดท้ายไม่รอด ตำรวจสายตรวจเมืองภูเก็ตตามรวบทันควัน พร้อมของกลาง อ้างถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง ต้องการหาเงินกลับบ้านเกิด

unnamed-5

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (25ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีคนร้ายวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนหลวงพ่อ หน้าร้านนวดแผนไทยโบราณ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังเกิดเหตุภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมือง นำโดย ร.ต.อ.วิชัช. คงคาไหว พร้อมข่ายสายตรวจชุดที่ 1 ในฐานะ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

unnamed-6

ที่เกิดเหตุริมถนนดังกล่าว เห็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ผู้หญิง 2 คน กำลังยื่นด้วยอาการตื่นตระหนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ จากการสอบถามนักท่องเที่ยวทราบ ว่า ขฯเดินอยู่ริมถนนมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ได้วิ่งเข้ามากระชากกระเป๋าที่ที่สะพายอยู่ หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทางตรงข้ามร้านนวดแผนไทยใกล้จุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้วิ่งตามเข้าไปปรากฎว่า เป็นป่ารก และสามารถวิ่งทะลุไปออกหน้าวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) ได้

unnamed-9

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันไปแบ่งกัน 2 ทีม โดยชุดแรกได้เข้าไปปิดล้อมภายในป่า และอีก 1 ชุด ได้ไปตรวจสอบหน้าวัดควน แล้วได้เดินย้อนเข้าไปในป่าดังกล่าว เพื่อติดตามจับคนร้าย โดยใช้เวลาในการค้นหาระยะหนึ่ง พบซ่อนตัวอยู่ในกอกล้วยทางเจ้าหน้าที่ขอกำลังเสริมเข้าดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด พร้อมได้ตรวจยึดกระเป๋าสตางค์สีฟ้าภายในกระเป๋ามีเงินสดไทยจำนวนหนึ่ง และมี พาสสปอร์ตของ นางสาว PARK MINSEUNG อายุ 27 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนร้ายไปชี้จุดที่เกิดเหตุ และ ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต

unnamed-4

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายคือ นายสายยนตร์ โพธิ์กลาง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ต.บ้านดอน อ.อู่ท่อง จ.สุพรรณบุรี ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยวดังกล่าวจริง เนื่องจากต้องการหาเงินกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพราะตนมาทำงานก่อสร้างแต่ถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวเดินอยู่บริเวณริมถนนดังกล่าวจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

unnamed-3

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว วิ่งราวทรัพย์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป