ตัวเลข นทท.ลงเรือฟีนิกซ์ลดไป 5 รายหลังพบไม่ได้ลงเรือ ยังค้นหาผู้สูญหายต่อ 6 ราย

โพสเมื่อ : Monday, July 9th, 2018 : 11.31 am

ปรับตัวเลขผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มเกาะเฮ จ.ภูเก็ต หลังทุกหน่วยนำข้อมูลมาตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวลงเรือ 89 ราย ทำให้เหลือผู้สูญหาย 11 คน ล่าสุดพบผู้สูญหายที่รอดชีวิตรอการยืนยัน 5 คน ทำให้ยอดที่ต้องค้นหาต่อเหลือแค่ 6 คนเท่านั้น

วันนี้ (9 ก.ค.61) ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต (ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือล่ม เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า
จากการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งในส่วนของกงสุลจีน ตม.ไทย ข้อมูลการเข้าพักโรงแรม ได้สรุปข้อมูลล่าสุด ว่า ในวันเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวได้ลงเรือฟินิกซ์ไปทั้งหมด 89 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจีน 87 คน และยุโรปอีก 2 คน โดยมีผู้รอดชีวิต 37 คน และเสียชีวิต 41 คน ยังมีผู้สูญหายอีก 11 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 5 คนที่อยู่ระหว่างการยืนยันตัวตนว่ายังมีชีวิตอยู่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบางคนยังอยู่ในภูเก็ต และบางคนได้เดินทางกลับประเทศแล้ว ทำให้เหลือผู้สูญหายอีกจำนวน 6 คน ซึ่งเป็นยอดที่รวมผู้เสียชีวิต 1 รายที่ถูกเรือทับอยู่

ขณะที่ พล.ร.ท. สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงการค้นหาว่า ในส่วนของศพที่ถูกเรือทัพอยู่นั้น ทางหน่วยกู้ภัยได้นำอุปกรณ์ในการฉีดทราย เพื่อกู้ศพขึ้นมา รวมทั้งได้เตรียมความพร้อมในการกู้เรือ หากสภาพอากาศอำนวยจะดำเนินการได้เลย รวมทั้งมีการจัดทีมค้นหาต่อเนื่องทั้งลาดตระเวนค้นหาทางอากาศในพื้นที่แถบทะเลอันดามันทั้งหมดเนื่องจากกระแสลมแรงมากในขณะนี้ ชุดลาดตระเวนชายฝั่ง และค้นหาผิวน้ำต่อไป จนกว่าจะครบทั้งหมด
ด้าน พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทั้ง 41 ศพแล้ว และมีญาติมายืนยันตัวตนแล้วจำนวน 33 ราย รอการยืนยันอีก 4 ราย ทางคณะกรรมการพิจารณาการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อที่จะมอบศพให้กับญาติไปดำเนินการต่อไป