ตร.ได้เบาะแสคนร้ายยิงแหม่มรัสเซีย ชิงทรัพย์ ในบ้านพัก

โพสเมื่อ : Thursday, August 31st, 2017 : 2.50 pm

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จี้ ตร.ภูเก็ตจับคนร้าย ก่อชิงทรัพย์ยิงแหม่มรัสเซียได้รับบาดเจ็บ เผยคดีคืบหน้าไปมากได้เบาะแสคนร้าย และรถยนต์ใช้ในการก่อเหตุแล้ว

จากกรณี ร้ายชิงทรัพย์ด้วยอาวุธปืน และ ยิง Miss Elena Kharenko อายุ 51 ปี ชาวรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1/50 ซอยหัวพรุ หมู่1   ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต บ้านชั้นเดียว มีกำแพงสูงประมาณ 2.25 ม.ล้อมรอบตัวบ้าน มีประตูเข้า – ออกภายในบ้านประตูเดียวด้านหน้า ซึ่งคนร้ายได้ขโมยตู้เซฟ ของผู้บาดเจ็บหลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.) ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ฉลอง พล.ต.ต.ภวัต พรหมมะกฤต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาติดตามและเร่งรัดความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปทัก ขวัญนา รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุด สืบสวน สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวภายหลังการประชุม ว่า สำหรับคดีดังกล่าว เป็นคดีอุกฉกรรจ์ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ และติดตามความคืบหน้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาประชุมด้วยตนเอง โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาข้อมูล และ รวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดเพื่อให้สาวไปให้ถึงคนร้าย และในขณะนี้คดีดังกล่าวคืบหน้าไปมากแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในระดับหนึ่ง โดยผู้บาดเจ็บเห็นคนร้ายที่เข้าไปภายในบ้าน 2 คน

 

นอกจากนั้นทางเจ้าชุดสืบสวนสส.ภ.จว.ภูเก็ตและชุดสืบสวน สภ.ฉลองได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ และใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตลอดจนเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนทราบว่า คนร้ายน่าได้ใช้รถยนต์ยังไม่ทราบป้ายทะเบียน สีและยี่ห้อในการก่อเหตุในครั้งนี้ และคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยคนร้ายได้จอดรถห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และเริ่มจะรู้เบาะแสของคนร้ายแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของรถยนต์คนดังกล่าว คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้