ตร.แจ้งข้อหาการ์ดผับดังมือยิงแล้ว ด้านชาวบ้านร้องนักเที่ยวส่งเสียงดังยันหัวรุ่งทุกวัน ฝ่ายปกครองระบุปิดตามกำหนด

โพสเมื่อ : Tuesday, August 2nd, 2022 : 2.06 pm

 

เชื่อใครดี ชาวบ้านร้องแฉนักเที่ยวผับดังกลางเมืองภูเก็ตส่งเสียงดังยันหัวรุ่ง ทำเดือดร้อน ขณะฝ่ายปกครอง ลงตรวจหลังเกิดเหตุ บอกไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ด้าน ตร.แจ้งข้อหาการ์ดมือยิงแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ การ์ดของผับดัง ใจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ทางไปสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ยิงนักเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย อ้างเข้าไปห้ามหลังมีทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายของกลุ่มนักเที่ยวที่เสียชีวิต และ กลุ่มหญิงสาว 3-4 คน โดยมีการ์ดจำนวน 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากนักเที่ยวใช้มีดดาบฟัน โดยหลังเกิดเหตุการ์ดมือยิงยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ อ้างทำไปเพื่อป้องกันตัว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (2 ส.ค.) พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตาย และ สอบปากคำการ์ดคนก่อเหตุ คือนายอ๊อด (นามสมมุติ) และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”  พร้อมได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์การ์ดผับดังยิงนักเที่ยวเสียชีวิต กลายเป็นกระแส วิพากวิจารณ์ในสื่อโซเชียล และ ชาวบ้านในพื้นที่ โดยชาวบ้านส่วนหนึ่งระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีบ้านพักอยู่ในบริเวณใกล้กับผับ ซึ่งในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง มีผู้สูงอายุ ทุกคืนจะต้องตกใจตื่นกับเสียงของนักเที่ยวที่ออกมาส่งเสียงดังหลังจากออกจากผับยันหัวรุ่งของทุกวัน มีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาชาวบ้านร้องเรียนไปหลายที่แต่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข จนถึงทุกวันนี้ชาวบ้านก็ยังได้รับความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ของผับดังยิงนักท่องเที่ยวที่บริเวณลายจอดรดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงตรวจผับดังกล่าวทันที โดยมีการระบุว่า จากการเข้าตรวจสอบผับที่เกิดเหตุ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และมีการปิดบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด