ตร.แจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือสปีดโบตชนกับเรือน้ำมันกลางทะเลภูเก็ตแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, February 12th, 2019 : 11.17 am

ตร.สภ.เมืองภูเก็ตแจ้งข้อหาคนขับเรือสปีดโบตแล้ว กระทำการโดยประมาท เบื้องต้นปฎิเสธ ระบุเกิดจากพวงมาลัยเรือขัดข้อง ขณะที่นักท่องเที่ยวอีก 2 รายยังนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากกรณีเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่  9 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเรือสปีดโบต ชื่อ ก.สายน้ำ ชนกับเรือเหล็กบรรทุกน้ำมัน เหตุเกิดบริเวณเกาะรัง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ประกอบด้วยนักท่องเที่ยว 11 คน ส่วนที่เหลือคือกัปตัน และลูกเรือ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือบ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ นำตัวส่งรักษาพยาบาลถลาง และโรงพยาบาลมิชชั่น รวมจำนวน 13 คน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (12ก.พ.) พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้หมดแล้ว โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว จำนวน 9 คน และมีอีก 2 คน ที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

ขณะที่คนขับเรือ คือนายอภิชาต รักการดี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/19 ม.7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ยังพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล และ ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุน่าจะมาจากพวงมาลัยเกิดการขัดข้องหมุนไม่เข้า ทำให้เรือไปพุ่งชนเรือน้ำมันที่จอดลอยลำอยู่กลางทะเล ซึ่งคนขับเรือพยายามหมุนพวงมาลัยแล้วแต่พวงมาลัยทำงานได้ช้าจึงทำให้เรือพุ่งชนเข้าด้านข้างอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวคนขับเรือลำดังกล่าวแล้วในข้อหา กระทำโดยประมาท ปราศจากความระมัดระวังเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือ ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คนขับยังให้การปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวและ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือสปีดโบตลำดังกล่าวแล้ว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ผลการตรวจยังไม่ทราบต้องรอต่อไป