ตร.เร่งล่าหนุ่มทำปืนลั่นใส่สาวดี้ดับ ขณะนั่งเล่นกันในห้องพัก

โพสเมื่อ : Monday, September 18th, 2017 : 1.18 pm

สาวดี้ ถูกเพื่อนทำปืนลั่นใส่ ขณะนั่งเล่นกันอยู่ในห้องพัก กระสุนเจาะหน้าอกเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนหนุ่มคนก่อเหตุหลบหนีทันที ขณะที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เตรียมออกหมายจับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 01.45 น. วันนี้ (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนทำปืนลั่นใส่คนอื่น จนให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 5/4 ม.2 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สวรรยา เอียดตรง รองสว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้

 

ที่เกิดเหตุภายในบ้านดังกล่าว พบร่างของคนที่ถูกยิงนอนอยู่บนพื้นภายในห้องนอน ทราบชื่อ น.ส.กัญญ์ชลี ศรีวิโรจน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/223 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเร่งนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จากการสอบถาม น.ส.เปี่ยมศิริ ธราดลพิพัฒน์ ซึ่งเป็นแฟนของผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและแฟนสาว รวมทั้งผู้ก่อเหตุ คือ นายบุญสูง หรือ ดอย รักชาติ เป็นเพื่อนกัน กำลังพักอาศัยอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมา นายบุญสูงฯ ได้นำอาวุธปืนพกสั้น(ลูกโม่) ไม่ทราบขนาด ออกมาเล่น และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น เมื่อปืนลั่นขึ้นมา และกระสุนปืนพุ่งเข้าใส่น.ส.กัญญ์ชลี ศรีวิโรจน์ แฟนสาวของตนซึ่งนั่งอยู่ด้วยกัน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้น นายบุญสูงฯได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนตนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบและให้การช่วยเหลือแฟนสาวในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งประสานญาติผู้ก่อเหตุให้นำมามอบตัว แต่ถ้ายังไม่มามอบตัวจะออกหมายจับและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า ตนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วโดยสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้โดยเร็ว แต่จากสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการทำปืนลั่น ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเชิงลึกทราบว่า คนที่ทำปืนลั่น เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและคดีอื่นๆ มาแล้ว ซึ่งอาจจะมีสาเหตุอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย