ตร.สภ.เมืองภูเก็ตร่วมโจ๋ยิงลูกเรือสปีดโบ๊ทพร้อมยึดยาเสพติด/อาวุธปืน

โพสเมื่อ : Thursday, November 3rd, 2016 : 1.02 pm

ตร.เมืองภูเก็ต รวบโจ๋ชาวตรังครอบครอง ใบกระท่อม-กัญชา -อาวุธปืน เบื้องต้นรับเป็นผู้ก่อเหตุยิงลูกเรือสปีดโบ๊ทบาดเจ็บ เหตุไม่พอใจมีเรื่องทะเลาะกับน้าชาย

unnamed-4

จากกรณีเมื่อ วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสุชาติ หรือ บ่าว เหตุทอง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 92 หมู่ที่ 6 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้าข้างขวา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและนำพยานแวดล้อมมาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อในครั้งนี้และออกติดตามจับกุม

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวานนี้ ( 2 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 18 ปีเศษ ชาว จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) จำนวน 4 มัด น้ำหนักประมาณ 290 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) น้ำหนักประมาณ 6.50 กรัม อาวุธปืนพกสั้นแบบประดิษฐ์เอง (ปืนลูกซอง) จำนวน 1 กระบอก ปลอกเครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก กระเป๋าหนังแบบสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.เทียมประชาอุทิศ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวน นาย ฟลุ๊ค ในเบื้องต้น ทราบว่าได้ร่วมกับ นายโจ้ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงนายสุชาติ หรือบ่าว เหตุทอง จริงเนื่องจากนายเหมา พนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นน้าชายของตนมีเรื่องโกรธเคืองกับนายสุชาติ และได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายสุชาติ จนได้รับบาดเจ็บในที่สุด

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าว “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม,กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ในส่วนข้อหาคดียิงอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป