ตร.เมืองภูเก็ตวิสามัญ คนร้ายพยายามชิงทรัพย์ แทงตำรวจ

โพสเมื่อ : Wednesday, January 15th, 2020 : 9.19 am

ตร.สภ.เมืองภูเก็ต วิสามัญคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ ดับ หลังก่อเหตุ โดยใช้อาวุธมีดบังคับเหยื่อ  ตำรวจเข้าช่วยเหลือ เปลี่ยนเป้าหมายใช้มีดวิ่งเข้าแทงเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บล้มลงกับพื้น ก่อนจะจ้วงแทงซ้ำ ตร.ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่ดับคาที่

วันนี้(15 ม.ค.63) เวลาประมาณ 02.20 น.ศูนย์วิทยุประจำ สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายพยายามจะชิงทรัพย์ผู้เสียหาย โดยใช้อาวุธมีดที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 58/139 ซอยฮ่องเหล็งอุทิศ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้น ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์ อายุ 38 ปี  ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองภูเก็ต และ ส.ต.ท.วรัชญ ใจเรือง อายุ 22 ปี ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองภูเก็ต สายตรวจรถจักรยานยนต์ ประจำเขตพื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายชื่อ น.ส.อมรา เหลาสิน อายุ 30 ปี เป็นคน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และนายพงค์พัฒน์ ชัยชน อายุ 29 ปี เป็นคน อ.กันตัง จ.ตรัง อยู่ในอาการตกใจและขอความช่วยเหลือโดยมีคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์อยู่ในที่เกิดเหตุ

เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ จึงถืออาวุธมีดวิ่งปรี่เข้าแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นาย ทันที ซึ่ง ส.ต.ท.วรัชญ์ฯ ได้ใช้กระบองที่พกติดตัว ปัดป้องเพื่อป้องกันตนเอง และพยายามที่จะควบคุมตัวคนร้าย แต่ไม่สามารถควบคุมได้ จากนั้นคนร้ายยังใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย ของ ด.ต.นิรุติฯ จนล้มลง เมื่อดต.นิรุต ล้ม คนร้ายยังตามไปจะใช้อาวุธมีดตามไปจะแทงซ้ำ ด.ต.นิรุติฯจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเข้าใส่คนคนร้าย จำนวน 1 นัด ถูกที่บริเวณลำคอ จนล้มลงและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังจากเกิดเหตุได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อม รอง ผกก.ป.,รอง ผกก.(สอบสวน),รอง ผกก.สส.,สวป.,สว.สส.,พงส.เวร และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จว.ภูเก็ตไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมได้ร่วมกับพนักงานอัยการ จว.ภูเก็ต,ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และแพทย์เวรประจำ รพ.วชิระภูเก็ต ชันสูตรพลิกศพนายเอกสิทธิ์ฯ คนร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุวิสามัญฆาตกรรมดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ นายเอกสิทธ์ เกษร คนร้ายอายุ 34 ปี ที่อยู่ 357/3 ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพสวมเพียงกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำคอ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า คนร้าย เคยถูกดำเนินคดี ในข้อหา ครอบครองยาเสพติด เหตุเกิดที่ บนนถนนสี่แยกต้นหว้า ม.5 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 4 ธันวาคม 2555 และ ข้อหา ครอบครองปืนไม่มี เหตุเกิดที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560