ตร.เมืองภูเก็ตบุกจับโต๊ะบอลกลางเมือง รวบผู้ต้องหาทั้งเจ้าของ/นักเล่น กว่า 30 คน

โพสเมื่อ : Wednesday, August 23rd, 2017 : 11.06 am

ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลัง จับโต๊ะบอลเปิดรับเล่นพนันกันโจ่งครึ่ม รวบเจ้าของโต๊ะบอล นักเล่นกว่า 30 คน ขณะนั่งกาโพยทายผลฟุตบอล

เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้ (22ส.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นัฐ พรหมเทพ  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สวป.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็นสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังสี รองสวป.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองภูเก็ต สนธิกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านลัคกี้  เลขที่ 63 ถ.ตะกั่วป่า ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต หลังจากเจ้าหน้าที่ฯได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า ภายในร้านดังกล่าวได้จัดให้มีการเล่นพนันทายผลฟุตบอล

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบด้านหน้าเปิดขายอาหารและเครื่องดื่ม มีการจัดตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้บริการลูกค้า เมื่อเดินเข้าไปด้านในร้าน ซึ่งมีการกั้นเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีการนำโต๊ะเก้าอี้จัดเรียงไว้บริการสำหรับการนั่งกาใบทายผลการแข่งขันฟุตบอล (ใบสเต็ป) พบลูกค้าที่นั่งกาใบสเต็ป และ ดูโทรทัศน์ นอกจากนั้นยังมีห้องกระจก มีจอคอมพิวเตอร์ทุกช่องสำหรับพนักงานฯ คอยรับใบสเต็ปของนักพนัน  ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมนักพนันทายผลฟุตบอล จึงได้ควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ฯ อีก 1 ชุด ได้เข้าตรวจสอบที่ร้านคอ-ชา  ซึ่งเปิดบริการเฉพาะช่วงกลางวัน แต่เมื่อเดินเข้าไปหลังร้าน ซึ่งมีการกั้นเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ พบนักพนันทายผลฟุตบอล กำลังนั่งดูตารางการแข่งขันและราคาต่อรอง ขณะที่บางคนนั่งกาใบสเต็บทายผลพนันฟุตบอล โดยมีพนักงานของร้าน นั่งอยู่ในห้องกระจกที่แบ่งเป็นช่องๆ พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกข้อมูล เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แสดงตัว พร้อมทำการตรวจสอบ และควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่สภ. เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันได้มีการแบ่งกำลังไปตรวจสอบบริเวณ หลังร้านคาร์แคร์ ถ.ศักดิเดช ซ.1 ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต  และบริเวณข้างร้าน 39 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งพบนักพนันและกระดาษใบกาทายผลพนันฟุตบอล เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุมฯ จึงได้นำตัวนักพนัน พนักงาน และผู้รับเป็นเจ้าของโต๊ะบอล ส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาต่าง

โดยการจับกุ

มครั้งนี้มีผู้ที่ถูกจับกุม ทั้งที่รับเป็นเจ้าของโต๊ะบอล ทั้ง 4 แห่ง และนักการพนัน รวมกว่า 30 คน  พร้อมของกลางต่างๆ ประกอบด้วย เงินสด เครื่องคอมพิวเตอร์ ใบทายผลฟุตบอล เป็นต้น ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมตั้งข้อกล่าวหา นักพนันฟุตบอล ว่า ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และตั้งข้อกล่าว ผู้รับเป็นเจ้าของฯ และพนักงานของร้านฯ ว่า “จัดให้มีเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย