ตร.เมืองภูเก็ตจับโจ๋ซุกอาวุธปืน /ตร.ป่าตองรวบต่างด้าวเกี่ยวยาเสพติด

โพสเมื่อ : Wednesday, September 21st, 2016 : 10.28 pm

 

 

ตร.สภ.เมือง รวบโจ๋ ซุกอาวุธปืน – มีด ในห้องพัก อ้างมีไว้ป้องกันตัว ขณะที่ ตร.สภ.ป่าตอง รวบ 2 ผู้ต้องหาชาวต่างด้าวเกี่ยวยาเสพติด ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

649884

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ปรีชา คงชู สวป เวรฯ สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ฉัตรชัย. ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.สมเกียรติ สุทธิรักษ์  รอง สว(ป),ด.ต.นิธิเดช.  สามะอาลี,ด.ต.สมศักดิ์ หวีตันหยง,ส.ต.ต.วีระยุทธ. คงศรี,ส.ต.ต.พศพันธุ์. จันทรชาติ และสายตรวจตลาดใหญ่. ร่วมกันจับกุม นายอัตพล. รัตโส. อายุ 19 ปี ชาว จ.พังงา พร้อมด้วยของกลาง  5 รายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ฉับโป้ง) 1 อัน กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด อุปกรณ์การเสพกัญญา 2 อัน อาวุธมีดพกสั้นจำนวน 3 ด้าม และ อาวุธมีดสปาต้า จำนวน 1 ด้าม โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนศักดิเดช ซอย 5 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ถนนศักดิเดช ซอย 5 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกันอยู่ หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป. สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเช่าตามที่รับแข้ง  เมื่อไปถึงพบว่าประตูห้องเช่าเปิดอยู่ มีชายวัยรุ่น ลักษณะมีพิรุธนั่งอยู่ในห้องพัก ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอัตพล.เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นภายในห้องพัก จากการตรวจค้นพบของกลางทั้ง 5 รายการ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสอบดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าอาวุธปืนและมีดมีไว้เพื่อป้องกันตัว

S__7348257

ขณะที่ในส่วนของ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง.ผกก.สส. สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.วรพงษ์ พรหมอินทร์ สว.ธร.ปฎิบัติหน้าที่ หน.ชปส.สภ.ป่าตอง .พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมชุด ชปส.สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นาย เต็น มิน วิน สัญชาติเมียนมา อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง หม้อต้ม จำนวน 1 ใบ เศษพืชกระท่อมที่ต้มแล้วน้ำหนักประมาณ 300 กรัม แจ้งกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

และ.นาย อาว นัย อู สัญชาติเมียนมา อายุ 30 ปี  พร้อมด้วยของกลาง กัญชาหั่นผสมยาเส้นน้ำหนักรวมถุงประมาณ 5.10 กรัม แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  ควบคุมตัว ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พงส. สภ.ป่าตอง ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

2